+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Không ai sống sót nếu Nga-Mỹ chiến tranh hạt nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Không quốc gia nào trên trái đất có thể tồn tại nếu Nga, Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết...

    Không quốc gia nào trên trái đất có thể tồn tại nếu Nga, Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn với đạo diễn phim nổi tiếng của Mỹ Oliver Stone.

    Một câu hỏi được nêu trong buổi phỏng vấn rằng, liệu con người có thể sống sót qua một cuộc chiến tranh hạt nhân toàn cầu tiềm ẩn, điều đã ám ảnh trong tâm trí các thế hệ, trong đó có cả ông Oliver Stone.

    Đạo diễn người Mỹ đã hỏi Tổng thống Nga rằng liệu Mỹ có thể chiến thắng nếu một cuộc xung đột như vậy nổ ra.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin và đạo người người Mỹ Oliver Stone - Ảnh: Youtube.

    “Trong một cuộc xung đột căng thẳng như vậy, liệu Mỹ có tiếp tục giữ được ưu thế?”, đạo diễn Oliver Stone hỏi Tổng thống Nga.

    “Tôi không nghĩ có ai có thể sống sót sau một cuộc xung đột như vậy”, ông Putin nói.

    Tổng thống Putin sau đó chứng minh bằng cách giới thiệu cho đạo diễn Mỹ chiến thuật và chiến lược của quân đội Nga trên chiến trường Syria ở căn phòng tình huống. “Phi công nói anh ta sẽ thử cố gắng một lần nữa”, Tổng thống Nga nói và cho ông Stone xem hình ảnh cập nhật trực tiếp trên điện thoại thông minh.

    Đạo diễn Stone cũng hỏi rằng, liệu có hy vọng nào cho sự biến chuyển trong mối quan hệ Nga, Mỹ đang bị cho là ở mức thấp nhất kể từ Chiến tranh lạnh hay không. Tổng thống Putin cho biết: “Vẫn luôn có hy vọng. Cho tới khi họ sẵn sàng đưa chúng tôi tới nghĩa trang và chôn vùi chúng tôi”.

    Cuộc phỏng vấn sau đó chuyển sang chủ đề về mối quan hệ Nga-NATO và 5 lần Tổng thống Putin sống sót sau những vụ ám sát hụt.

    Nói về NATO, Tổng thống Putin cho hay, liên minh quân sự này luôn phải tìm kiếm kẻ thù để làm lý do cho sự tồn tại của họ. "Không còn liên minh phương Đông, không còn Liên Xô. Vì vậy, tại sao NATO phải tiếp tục tồn tại? Tôi cho rằng, để tìm lý do cho sự tồn tại của mình, NATO cần một kẻ thù bên ngoài và họ liên tục tìm kiếm kẻ thù hoặc một vài hành động khiêu khích để gán cho ai đó là kẻ thù của họ”.

    Ông Putin cũng nhận định rằng, NATO là một công cụ chính sách ngoại giao của Mỹ. “Khi một nước trở thành thành viên của NATO, họ khó tránh được áp lực từ Mỹ. Chúng tôi buộc phải hướng tên lửa vào các cơ sở quân sự NATO do họ đe dọa lãnh thổ Nga. Tình hình ngày càng trở nên phức tạp hơn”, Tổng thống Nga cho biết.

    Nội dung cụ thể về các cuộc phỏng vấn giữa đạo diễn Oliver Stone của Tổng thống Nga Putin dự kiến được phát sóng vào tuần tới.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-khong-ai-song-sot-neu-nga-my-chien-tranh-hat-nhan-a192593.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan