+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Nga đã ‘xử lý’ hàng trăm gián điệp nước ngoài

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Vladimir Putin ‘khoe’ rằng cơ quan tình báo FSB của Nga đã ngăn chặn hơn 400 gián điệp nước ngoài trong năm 2017, giữ bí mật về chính trị và quân sự an toàn.

    Tổng thống Vladimir Putin ‘khoe’ rằng cơ quan tình báo FSB của Nga đã ngăn chặn hơn 400 gián điệp nước ngoài trong năm 2017, giữ bí mật về chính trị và quân sự an toàn.

    Hôm qua (5/2), trong một bài phát biểu trước các mật vụ của FSB, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tập trung vào vấn đề bảo mật thông tin. Ông Putin khẳng định sự cần thiết trong việc gia tăng các biện pháp phòng thủ không gian mạng và tăng cường an ninh cho hệ thống truyền thông bí mật của quan chức chính phủ.

    Trong quá khứ, nhà lãnh đạo Nga từng là người đứng đầu FSB. Bài phát biểu của ông miêu tả Nga như một pháo đài bị các thế lực thù địch nước ngoài bao vây và Moscow bắt buộc phải tự bảo vệ quyền lợi của mình.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Getty

    Ông Putin nói: "Trong những năm gần đây, như các bạn biết rõ, đã có sự gia tăng hoạt động của các cơ quan tình báo nước ngoài. Họ đang làm việc chăm chỉ nhằm vào Nga, sử dụng các phương pháp hiện đại nhất, gián điệp và các phương tiện kỹ thuật gián điệp. Vào năm 2017, chúng ta đã ‘vạch mặt’ 72 nhân viên tình báo và 397 gián điệp nước ngoài”.

    Tổng thống Putin cũng dành lời khen ngợi cho các đặc vụ Nga vì thành công trong việc giữ bí mật về quá trình phát triển các loại vũ khí mới. Ông Putin cho rằng các thông tin về vũ khí Nga được giấu kín nhờ những nỗ lực của cộng đồng tình báo.

    “Chương trình phát triển vũ khí hiện đại đã bắt đầu từ nhiều năm trước. Hàng ngàn người đã tham gia vào chương trình này, hàng trăm nhóm kỹ sư và nhà khoa học đến từ các doanh nghiệp công nghiệp Nga đã tham gia… Tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng ta đã thành công trong việc tạo bức màn chống tình báo hiệu quả để tránh làm lộ tẩy những dự án này”, nhà lãnh đạo Nga khẳng định.

    Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói rằng Moscow có bằng chứng cho thấy Mỹ đang cố can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Nga, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18/3 tới. Tuy nhiên, hiện Moscow chưa đưa ra bất kỳ bằng chứng nào.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Times of India)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-nga-da-xu-ly-hang-tram-gian-diep-nuoc-ngoai-a221579.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan