+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump cam kết kéo giá bức tường biên giới Mexico xuống thấp

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chi phí xây dựng tường biên giới với Mexico sẽ thấp hơn ước tính trên 21 tỷ USD...

    Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chi phí xây dựng tường biên giới với Mexico sẽ thấp hơn ước tính trên 21 tỷ USD, dù ông không nêu rõ công trình này sẽ tốn kém bao nhiêu.

    "Tôi đọc tin bức tường sẽ có chi phí cao hơn dự tính ban đầu của chính phủ, nhưng tôi chưa tham gia vào thiết kế hay đàm phán. Khi tôi thực hiện, nó sẽ giống như với chiến đấu cơ F-35 và chương trình Air Force One, giá sẽ giảm", Vnexpress dẫn lời ông Trump viết trên Twitter hôm 11/2 cho biết.

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn tin CNN cho hay, hiện tại, Nhà Trắng vẫn chưa công bố chi phí dự kiến cần để xây dựng bức tường ngăn cách biên giới Mỹ - Mexico. Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump dẫn một tính toán cho thấy chi phí sẽ vào khoảng 10 tỷ USD. Tuy nhiên, các tính toán khác dự báo bức tường sẽ tốn đến 25 tỷ USD.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đang thực hiện lời hứa tranh cử của mình là xây dựng bức tường biên giới với Mexico để ngăn nạn nhập cư bất hợp pháp. Ảnh: Reuters.

    Ngày 25/1, Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh về việc xây dựng bức tường biên giới để chống nhập cư trái phép, giữ đúng lời hứa của ông khi tranh cử.

    Vị tổng thống cáo buộc rằng Mexico chỉ mang lại cho nước Mỹ người nhập cư bất hợp pháp, tội phạm và tình trạng thâm hụt thương mại. Ông tiếp tục "đòi Mexico" trả tiền xây tường biên giới. Nếu không, sẽ không có cuộc gặp nào giữa Trump và tổng thống Mexico.

    Chính quyền Mỹ sau đó tính toán rằng nước này sẽ trả tiền trước cho bức tường rồi sau đó bắt Mexico hoàn lại, bao gồm việc tăng thuế nhập khẩu cho hàng hóa từ Mexico. Trong khi đó, các lãnh đạo Mexico tuyên bố không thể có chuyện họ trả tiền cho bức tường biên giới này.

    Hôm 8/2 vừa qua, tổng thống Mỹ cho biết kế hoạch đang được triển khai và bức tường đang trong giai đoạn thiết kế.Tổng thống Mỹ nhắc đến hai "phi vụ" mà ông đã đàm phán thành công trong việc giảm chi phí cho chính phủ.

    Đó là hợp đồng mua 90 tiêm kích F-35 mới của Tập đoàn quốc phòng Lockheed Martin với giá 8,5 tỷ USD, giúp Bộ Quốc phòng Mỹ tiết kiệm hơn 720 triệu USD.

    Với chuyên cơ chở tổng thống Air Force One, hãng Boeing đã cam kết kiểm soát chi phí phát triển sau khi bị ông Trump tố "thổi phồng chi phí" lên 4 tỷ USD.

    Trong thời gian tranh cử tổng thống, ông Trump cho biết chi phí xây tường biên giới với Mexico chỉ mất khoảng 8 tỷ USD.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-cam-ket-keo-gia-buc-tuong-bien-gioi-mexico-xuong-thap-a180637.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan