Tổng thống Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Washington


Thứ 3, 12/01/2021 | 13:50


Cùng sự kiện

Trước các mối đe dọa an ninh có thể xảy ra trong ngày Tổng thống đắc cử Joe Biden nhậm chức, Tổng thống Donald Trump vừa tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô của Mỹ.

Trước các mối đe dọa an ninh có thể xảy ra trong ngày Tổng thống đắc cử Joe Biden nhậm chức, Tổng thống Donald Trump vừa tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô của Mỹ.

Thông báo về việc Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Washington (Mỹ) được Văn phòng Thư ký Báo chí Nhà Trắng đưa ra vào hôm 11/1 (giờ địa phương). 

“Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Washington và yêu cầu Liên bang hỗ trợ bổ sung vào các nỗ lực ứng phó của thủ đô do các vấn đề khẩn cấp có thể phát sinh từ lễ nhậm chức trong khoảng thời gian từ 11/1 tới 24/1”, thông báo của Văn phòng Thư ký Báo chí Nhà Trắng có đoạn viết.

Tổng thống Donald Trump vừa tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Washington của Mỹ, kéo dài từ ngày 11/1 tới 24/1. Ảnh: Global News Health

Tuyên bố khẩn cấp cho phép Bộ An ninh nội địa và Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang phối hợp với chính quyền các bang và các địa phương trong bối cảnh Washington phải đối mặt với khả năng bạo lực gia tăng trước và trong thời gian diễn ra lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Trước đó, Tổng thống Trump đã nhận được lá thư của Thị trưởng Washington Muriel Bowser. Ông Muriel cũng chính là người đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Washington trong vòng 15 ngày sau khi xảy ra cuộc bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1.

Vào hôm 11/1, Thị trưởng Muriel Bowser kêu gọi mọi người tránh xa các sự kiện lễ nhậm chức của ông Biden, đồng thời yêu cầu tuyên bố khẩn cấp nhằm tăng cường an ninh ở Washington.

Mới đây, CNN dẫn nguồn từ quan chức cấp cao trong bộ Quốc phòng Mỹ cho hay, 15.000 Vệ binh Quốc gia theo dự kiến sẽ được điều tới thủ đô Washington trước ngày 16/1. Lực lượng này sẽ diễn tập để chuẩn bị cho lễ nhậm chức của ông Biden vào ngày 20/1.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ đã cảnh báo về các cuộc biểu tình vũ trang đang được lên kế hoạch diễn ra từ ngày 16/1 đến 20/1 ở 50 tòa nghị viện bang và từ ngày 17/1 đến 20/1 tại tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington.

Đinh Kim (Theo Xinhuanet)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-tuyen-bo-tinh-trang-khan-cap-o-thu-do-washington-a352473.html