+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump vào xe bọc thép về Nhà Trắng, tuyên bố "dẫn dắt cuộc biểu tình"

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên xe bọc thép về Nhà Trắng sau khi tuyên bố "dẫn dắt cuộc biểu tình" của những người ủng hộ đến toà nhà Quốc hội trên đồi Capitol.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên xe bọc thép về Nhà Trắng sau khi tuyên bố "dẫn dắt cuộc biểu tình" của những người ủng hộ đến toà nhà Quốc hội trên đồi Capitol.

    Chiều 6/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump được báo cáo đã lên xe bọc thép về Nhà Trắng sau khi tuyên bố "dẫn dắt cuộc biểu tình" của những người ủng hộ đến toà nhà Quốc hội trên đồi Capitol. Trước đó, ông chủ Nhà Trắng xuẩt hiện trong cuộc biểu tình để tuyên bố chiến thắng của mình trong cuộc bầu cử và khẳng định "không bao giờ nhận thua". 

    Tổng thống Trump tuyên bố "dẫn dắt cuộc biểu tình" ngày 6/1. Ảnh: The Week

    Đồng thời, tổng thống đương nhiệm cũng đưa ra những lời kêu gọi và cảnh báo phó Tổng thống Mike Pence, với vai trò chủ tịch Thượng viện, hãy giúp đỡ ông ngăn Quốc hội xác nhận chiến thắng của đại diện đảng Dân chủ Joe Biden. Tuy nhiên, ông Pence đã từ chối lời đề nghị trên. 

    Trong khi đó, nhóm người biểu tình của ông Trump đã có nhiều hành động quá khích khi đột nhập vào toà nhà Quốc hội. Được bảo vệ bằng tấm kính chống đạn, tổng thống Mỹ tiếp tục kêu gọi người ủng hộ tham gia biểu tình, tuyên bố ông sẽ dẫn dắt họ. CNN đã gọi động thái này của ông Trump là một nỗ lực "đảo chính". 

    Tuy nhiên sau đó, truyền thông cho biết ông Trump đã lên xe bọc thép trở về Nhà Trắng. 

    [presscloud]18139[/presscloud]

    Đoàn người biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump ngày 6/1. Nguồn: Twitter

    Minh Hạnh(Theo The Week)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-vao-xe-boc-thep-ve-nha-trang-tuyen-bo-dan-dat-cuoc-bieu-tinh-a351894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan