+Aa-
    Zalo

    Top 5 công việc trở nên "HOT" trong mùa dịch

    • DSPL
    ĐS&PL Dịch bệnh khiến nền kinh tế không chỉ của Việt Nam mà trên toàn thế giới. Tỷ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm tăng cao khiến nhiều người rơi vào cảnh bế tắc. Dưới đây là top 5 công việc bạn giúp bạn có thể “khởi nghiệp mùa thất nghiệp".
    anh thumb

    1. Shipper giao hàng - mắt xích quan trọng trong thời điểm dịch bệnh.

    Các shipper giao hàng chính là “cánh tay đắc lực" cho doanh nghiệp, các hộ kinh doanh, các shop online và cho cả người tiêu dùng trong thời điểm hiện nay. Việc mua sắm online vốn đã ngày càng trở nên phổ biến, lại càng “bùng nổ” hơn trong thời điểm dịch bệnh này.

    anh 1

    Do không thể ra ngoài, nên việc mua sắm online được mọi người quan tâm hàng đầu. Bên cạnh đó, các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp kinh doanh online ngày càng mở rộng, đa dạng về mặt hàng, người tiêu dùng thoả sức lựa chọn. Kéo theo việc các Shipper liên tục làm việc “hết công suất" để đáp ứng nhu cầu giao nhận của đơn hàng.

    Không thể phủ nhận mức độ rủi ro tiềm ẩn khi đi giao hàng mùa dịch, nhưng nghề Shipper hiện tại đang dẫn đầu trong danh sách nghề HOT nhất mùa dịch. Nếu chăm chỉ, mức thu nhập cũng không tệ. 

    2. Kinh doanh đồ ăn - thực phẩm thiết yếu trong mùa dịch.

    Đồ ăn là thực phẩm thiết yếu cho mọi gia đình. Vào thời điểm này, mọi người đều hướng tới việc dự phòng đồ ăn trong nhà, hạn chế việc buôn bán, đi lại nơi đông người. Ngoài các thực phẩm tươi sống như rau, củ, quả, thịt, cá,... các thực phẩm đồ ăn để được lâu ngày được rất nhiều người quan tâm. Ví dụ như: các loại đồ khô, đồ ăn có date dài, đồ đông lạnh tích trữ,....

    anh 2

    Ngoài ra, trong mùa dịch này, nhiều chị em cũng thể hiện tài năng nấu nướng và kinh doanh của mình. Bạn hoàn toàn có thể bán các món đồ chế biến sẵn, các món ăn vặt lai rai mà rao bán online trên mạng xã hội. Đây cũng được xem là một nghề tay trái hái ra tiền trong thời điểm này. 

    3. Kiếm thêm thu nhập qua các kênh online nhờ các kênh sáng tạo.

    Chắc hẳn bạn đã không còn quá xa lạ với các Streamer, YouTuber và bây giờ là sự nổi lên của các TikToker. Với công việc sáng tạo các video/clip trên các nền tảng xã hội trực tuyến như Facebook, YouTube, TikTok,…

    Công việc này đang được rất nhiều người yêu thích và phù hợp với mọi đối tượng. Bạn vừa có thể kiếm được thu nhập mà vừa đảm bảo được an toàn và thoả sức sáng tạo, xây dựng hình ảnh cá nhân của mình. 

    anh 3 1

    Tuy nhiên, để kiếm tiền được từ các kênh online này, đòi hỏi bạn phải có khả năng sáng tạo. Bạn có thể tự làm các video để thu hút sự theo dõi của công chúng và bật chế độ kiếm tiền được tích hợp sẵn hoặc kiếm nguồn thu từ các hợp đồng quảng cáo. Đây là công việc giúp bạn có khả năng thu hút 1 lượng người hâm mộ nhất định. 

    4. Kiếm tiền với Affiliate (tiếp thị liên kết) - hình thức đang được nhiều người quan tâm.

    Kiếm tiền với Affiliate có thể hiểu đơn giản là quảng bá sản phẩm của người khác dựa trên một đường link (liên kết). Điều bạn cần làm chính là tìm cách để khách hàng truy cập đường link và mua sản phẩm.

    anh 4

    Thu nhập của bạn sẽ được tính theo cơ chế: khi khách hàng đặt mua hàng thành công hoặc đồng ý để lại thông tin từ đường link giới thiệu của bạn, bạn sẽ được hoa hồng từ nhà cung cấp. Bạn cần sáng tạo nội dung, tìm hiểu sản phẩm để có thể thuyết phục người đọc “click" vào đường link của mình. 

    5. Kinh doanh online - xu hướng kinh doanh thời kỳ 4.0

    Đây là nghề bạn thấy xuất hiện rất nhiều trong mùa dịch. Với việc hạn chế tiếp xúc với nhiều người, hạn chế ra ngoài, hàng quán đóng cửa thì đây là một kênh bán hàng được ưu tiên nhất hiện nay. Bạn có thể kinh doanh rất nhiều mặt hàng khác nhau tuỳ vào sở thích của mình.

    anh 1

    Không chỉ là 1 trong số nghề “hot trend" trong mùa dịch, kinh doanh online còn là xu hướng đang và sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời kỳ 4.0. Tuy nhiên, để khởi nghiệp kinh doanh online thành công, bạn cần phải biết lựa chọn những sản phẩm phù hợp với thị yếu người dùng và phải đảm bảo về chất lượng.

    Kinh doanh online cùng Magic Skin – khởi nghiệp mùa thất nghiệp

    Khởi nghiệp kinh doanh online cùng Magic Skin - thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đang được rất nhiều người quan tâm.  Được biết, đây là thương hiệu mỹ phẩm Made in Việt Nam. Công ty có trụ sở chính nằm tại Khu đô thị The Manor Central Park, ngụ tại Nguyễn Xiển – Đại Kim – Hoàng Mai – Hà Nội. 

    anh sp

    Với nguồn nguyên liệu nhập khẩu. Cùng sự nghiên cứu của các chuyên gia làm đẹp. Magic Skin đã cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng. Đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe, mang đến lựa chọn đa dạng cho các tín đồ làm đẹp. Bên cạnh đó, Magic Skin còn là thương hiệu mỹ phẩm top đầu trong lĩnh vực kinh doanh online với hệ thống trải khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. 

    Hương Tràm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-5-cong-viec-tro-nen-hot-trong-mua-dich-a513515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.