+Aa-
    Zalo

    Tốt nghiệp 2 năm, sinh viên lao đao vì chưa được nhận bằng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tình trạng nhiều SV theo học khóa liên thông hệ Đại học của trường ĐH Điện lực đến nay vẫn chưa nhận được bằng Tốt nghiệp đã làm cho các SV lâm cảnh lao đao.

    (ĐSPL) - Tốt nghiệp được 2 năm nhưng đến nay nhiều sinh viên theo học khóa liên thông hệ Đại học (2012 - 2013) của trường Đại học Điện lực, chuyên ngành Kế toán vẫn chưa nhận được bằng Tốt nghiệp. Sự việc kéo dài đã khiến cho các sinh viên theo học ở đây lâm cảnh lao đao.

    Suốt 2 năm qua, rất nhiều sinh viên theo học khóa liên thông hệ Đại học trường Đại học Điện Lực đã đến cơ sở đào tạo ở trường Trung cấp kinh tế - kỹ thuật Hồng Lam, phường Hưng Lộc, TP Vinh (Nghệ An) – trực thuộc Đại học Điện Lực để nhận bằng Tốt nghiệp. Tuy nhiên, lần nào đến các sinh viên chuyên ngành Kế toán khóa học 2012 – 2013 đều thất vọng ra về. Điều đáng nói, các sinh viên ở đây đều đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính và hoàn thành tốt khóa học với số điểm theo quy định.

    Theo đó, thời gian khóa học kéo dài từ tháng 8/2012 và kết thúc vào cuối tháng 12/2013. Đến tháng 4/2014, các sinh viên đều được trường Đại học Điện lực cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời do đích thân Hiệu trưởng Đàm Xuân Hiệp ký.

    Theo quy định của trường, sau 1 năm kể từ ngày kết thúc khóa học, các sinh viên sẽ được cấp bằng tốt nghiệp. Tuy nhiên, đến hạn, những sinh viên này đến trường để nhận bằng đều thất vọng và tỏ ra bức xúc vì vẫn chưa có bằng.


    Chứng nhận tạm thời và đơn yêu cầu, giấy xác nhận của sinh viên

    Chia sẻ về vấn đề này, chị L.T.K.O., học lớp Đ7LT-KT4A cho biết: “Năm 2012, tôi được cử đi học liên thông lấy bằng Đại học để bổ sung bằng cấp và nâng bậc lương. Tuy nhiên, học xong cách đây 2 năm mà tôi vẫn chưa nhận được bằng nên chưa thể bổ sung theo yêu cầu của cơ quan. Việc này khiến công việc của tôi gặp nhiều khó khăn.

    Nhiều lần chúng tôi đã đến hỏi nhà trường và xin cấp bằng nhưng đều không có. Tháng 4 vừa rồi chúng tôi làm đơn và liên hệ để xin cấp bằng tiếp thì nhà trường thông báo thầy hiệu trưởng vừa mất đột ngột nên không có ai ký bằng”, chị O. cho biết thêm.

    Cùng chung quan điểm, chị H.T.T.T., sinh viên lớp Đ7LT-KT4A chia sẻ: “Năm 2012, tôi nhập học lớp liên thông Cao đẳng lên hệ Đại học tại trường Đại học Điện lực. Tháng 12/2013, tôi đã kết thúc khóa học. Trong quá trình học tập, điểm tổng kết của tôi đạt 7,82 điểm, xếp loại Khá. Với kết quả đó, đến nay tôi vẫn chưa nhận được bằng tốt nghiệp đại học.

    Nhiều lần tôi đến xin cấp bằng thì được phía nhà trường thông báo nếu muốn có bằng sớm thì phải làm các thủ tục như đơn xin, photo các giấy tờ học liên quan và gửi ra trường xin cấp bằng. Nhưng rồi chờ 1, 2 tháng tôi vẫn không được nhận bằng”, chị Tâm bức xúc cho biết.

    Không riêng gì 2 trường hợp trên, mà gần 60 sinh viên khác cũng đang lâm cảnh lao đao vì vẫn chưa nhận được bằng tốt nghiệp. Sau 2 năm ra trường, có người đã không thể xin được việc làm chỉ vì chưa có bằng tốt nghiệp.

    Đặc biệt, có trường hợp tốn công tốn của đã xin được việc nhưng vì sau 1 năm chưa cung cấp bằng tốt nghiệp chính thức cho các cơ quan, đơn vị nên đành ngậm ngùi nghỉ việc giữa chừng.

    Ông Nguyễn Văn Thái, Hiệu trưởng (bên trái) và ông Phan Xuân Dũng, Hiệu phó trường Trung cấp kinh tế - kỹ thuật Hồng Lam chia sẻ với phóng viên

    Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thái, Hiệu trưởng trường Trung cấp kinh tế - kỹ thuật Hồng Lam (đơn vị trực thuộc Đại học Điện lực và là cơ sở tiếp nhận đào tạo) cho hay: “Về vấn đề các sinh viên theo học ở đây phản ánh là đúng. Thực tế nhà trường cũng đang rất đau đầu, chúng tôi là cơ sở đào tạo liên thông, còn việc cấp bằng là do cơ sở chính Đại học Điện lực ở Hà Nội. Điều đáng nói, tháng 4/2015 vừa qua, Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực Đàm Xuân Hiệp đột ngột qua đời nên không thể ký bằng tốt nghiệp được.

    Hiện nay,  Đại học Điện lực vẫn chưa có hiệu trưởng mới. Nếu ttheo nguyên tắc thì Hiệu phó không thể ký được nên nhà trường đến nay vẫn chưa có câu trả lời chính thức cho các sinh viên. Hiện, nhà trường chỉ có thể chứng nhận cho các sinh viên theo học ở đây, ông Thái cho biết thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tot-nghiep-2-nam-sinh-vien-lao-dao-vi-chua-duoc-nhan-bang-a107655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.