Tottenham khốn đốn vì COVID-19, hàng loạt trận đấu tại Ngoại hạng Anh nguy cơ tạm hoãn


Thứ 3, 07/12/2021 | 16:11


Cùng sự kiện

Vừa mới trở lại đúng phong độ chưa lâu, Tottenham đã lại đối mặt với biến cố mới mang tên COVID-19.

Cuối tuần qua, Tottenham tiếp tục đà hồi sinh bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Norwich. Hiện Gà trống đang xếp thứ 5 trên BXH với 25 điểm, chỉ kém đúng 2 điểm so với đội xếp trên là West Ham.

Đúng lúc đang hừng hực khí thế quay trở lại đường đua vào Top 4, thì biến cố lại xảy ra với thấy trò HLV Conte.

Nguồn tin từ báo chí Anh cho hay, 6/12 ca dương tính trong đợt xét nghiệm mới nhất mà BTC Ngoại hạng Anh công bố là từ Tottenham.

Trong 6 cầu thủ thì hiện có 2 người bị nghi đã nhiễm là Emerson Royal và Bryan Gil, cả 2 cầu thủ này đều vắng mặt ở trận thắng Norwich với lý do “ốm” và có vẻ như phải tới hôm qua kết quả kiểm tra mới xác định họ dương tính. 4 cầu thủ khác đang bị đồn là Romero, Son Heung Min, Lucas Moura và Ben Davies, tuy nhiên những thông tin này chưa được nguồn tin nào xác nhận.

Dù sao, đây cũng là tin không vui chút nào với đội bóng thành London bởi tháng 12 luôn là khoảng thời gian khắc nghiệt nhất với các CLB ở Anh bởi lịch thi đấu dày đặc.

Tottenham đang phải thi đấu tại 2 đấu trường chính là Europa Conference League và Ngoại hạng Anh.

Sau chuỗi khởi đầu gian nan, HLV Conte đang dần đưa Gà trống trở lại đúng quỹ đạo. Họ đã có 3 trận thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh nhưng nguy cơ đứt gãy là rất cao bởi COVID-19.

Hiện BTC Ngoại hạng Anh đang điều tra nguồn lây của đợt bùng dịch này.

Bóng đá - Tottenham khốn đốn vì COVID-19, hàng loạt trận đấu tại Ngoại hạng Anh nguy cơ tạm hoãn
Tottenham vừa mới trở lại đúng quỹ đạo thì lại phải đối mặt với COVID-19.

Theo nhà báo Alasdair Gold, BTC Ngoại hạng Anh đang kiểm tra về trường hợp của tiền đạo Ivan Toney đang khoác áo Brentford, tiền đạo này đã dương tính với COVID-19 ngay sau trận đấu với Tottenham và hiện đang được cách ly. Điều lạ là Brentford lại chưa có trường hợp dương tính nào khác, và có thể Toney lây từ một CĐV chứ không phải đồng đội hay thành viên ban huấn luyện.

Dựa trên các biện pháp phòng chống dịch mới nhất được chính phủ Anh ban hành, nếu các ca dương tính mới liên quan đến biến thể Omicron, tất cả những ai có tiếp xúc gần với người bị dương tính sẽ phải cách ly trong 10 ngày bất kể đã tiêm vaccine hay chưa.

Điều này khiến không chỉ Tottenham hay Brentford mà hiện cả Norwich lẫn Leeds United, những đội vừa gặp Tottenham và Brentford cuối tuần qua, đều đang kiểm tra PCR để xác định xem có ai lây nhiễm.

Ở sân chơi châu Âu, trận đấu chỉ có thể bị hoãn nếu "đội bóng không có đủ 13 cầu thủ trong danh sách A hoặc thiếu thủ môn đã đăng ký".

Với Ngoại hạng Anh, BTC sẽ có cách tiếp cận mềm mỏng hơn và trận cầu của đội liên quan sẽ tạm hoãn nếu số ca dương tính COVID-19 tiếp tục gia tăng.

Đầu năm nay, Aston Villa cũng từng phải tạm ngưng hoạt động trong 2 tuần và tất cả các trận đấu của họ cũng bị tạm hoãn do bùng dịch.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tottenham-khon-don-vi-covid-19-hang-loat-tran-dau-tai-ngoai-hang-anh-nguy-co-tam-hoan-a521650.html