+Aa-
    Zalo

    Toyota, Kia lại thông báo triệu hồi xe hơn 340 nghìn xe ô tô

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Các hãng xe hơi Toyota, Kia đã nối tiếp nhau đưa ra các chương trình triệu hồi xe với số lượng lên đến hơn 340 nghìn chiếc ô tô vì các lỗi kỹ thuật nghiêm trọng

    (ĐSPL) – Các hãng xe hơi Toyota, Kia đã nối tiếp nhau đưa ra các chương trình triệu hồi xe với số lượng lên đến hơn 340 nghìn chiếc vì các lỗi kỹ thuật nghiêm trọng.

    Theo tin tức trên trang Leftlane, hãng Kia lại bắt đầu đưa ra các chương trình triệu hồi với khoảng 12.000 chiếc Kia Optima 2016, để kiểm tra và thay trục láp trước.

    Được biết, các mẫu xe thuộc diện triệu hồi sử dụng động cơ 2.4L. Hãng ô tô đến từ xứ sở kim chi đưa ra cảnh báo trục láp trước có nguy cơ bị nứt gãy do chất lượng mối hàn không đảm bảo.

    Kia cho biết, nếu trục láp bị gãy rời khỏi xe thì xe sẽ bị dừng đột ngột. Ngoài ra, nếu xe đang dừng và không cài phanh tay thì có thể sẽ tự động lăn bánh, dẫn tới nguy cơ va chạm.

    Toyota Motor đã triệu hồi khoảng 340.000 chiếc Prius hybrid. 

    Nhà cung cấp đã nhanh chóng rà soát và điều chỉnh quá trình sản xuất để tăng chất lượng mối hàn sau khi được Kia thông báo sự việc.

    Liên quan đến thông tin triệu hồi xe ô tô, hãng thông tấn Reuters đưa tin, ngày 12/10, Tập đoàn Toyota Motor cho biết đã triệu hồi khoảng 340.000 chiếc Prius hybrid xăng-điện mẫu mới nhất của mình tại Nhật Bản và nước ngoài để sửa chữa vấn đề về phanh.


    Đợt triệu hồi này của Toyota áp dụng cho các mẫu xe sản xuất từ tháng 8/2015 đến tháng 10/2016 và ảnh hưởng đến khoảng 210.000 xe tại Nhật Bản, 94.000 xe tại Bắc Mỹ.

    Theo hãng Toyota, nguyên nhân của đợt triệu hồi là do hệ thống điều khiển khi đỗ xe gặp trục trặc, dẫn tới khả năng gây tai nạn rất lớn. Nhà sản xuất cho biết, những chiếc xe có thể tự lăn bánh khi người lái ra khỏi xe mà hộp số vẫn ở vị trí đỗ xe.

    Toyota cho biết, việc khắc phục lỗi kỹ thuật này khá đơn giản. Nhả sản xuất chỉ việc thêm vào đầu dây phanh một vòng cố định vị trí.

    Được biết, chiến dịch triệu hồi này với Toyota Prius diễn ra chưa đầy một tháng sau khi có một vấn đề liên quan đến hệ thống túi khí cũng trên các mẫu xe này.

    Hãng Toyota cũng thông tin, sẽ có đợt triệu hồi cả ở châu Âu, Australia và các khu vực khác.

    Hiện chưa có thông tin về bất cứ tai nạn nào xảy ra tại Nhật Bản liên quan đến lỗi này, nhưng chưa rõ liệu có sự cố nào ở các nước khác được ghi nhận hay không.

    Nhân Văn (theo Reuters, Leftlane)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]fAdBOTz1ri[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toyota-kia-lai-thong-bao-trieu-hoi-xe-hon-340-nghin-xe-o-to-a166056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan