+Aa-
    Zalo

    Toyota thu hồi 700.000 xe do lỗi túi khí

    • DSPL
    ĐS&PL Đây là lần thu hồi xe mới nhất của Toyota liên quan đến lỗi túi khí Takata; khoảng 10 mẫu xe Toyota nằm trong diện thu hồi này, trong đó có mẫu xe hạng sang Lexus.

    Đây là lần thu hồi xe mới nhất của Toyota liên quan đến lỗi túi khí Takata; khoảng 10 mẫu xe Toyota nằm trong diện thu hồi này, trong đó có mẫu xe hạng sang Lexus.

    Ngày 26/1, chi nhánh Toyota tại Nam Phi ra thông báo thu hồi khẩn cấp 700.000 ô tô do bị lỗi túi khí. Đây là động thái thu hồi mới nhất của Toyota nói riêng và 18 nhà sản xuất ô tô khác sử dụng túi khí của Takata.

    Theo ước tính, những hãng xe này đã chịu thiệt hại hơn 10 tỷ USD để thay thế cụm bơm túi khí bị lỗi.

    Khoảng 10 mẫu xe Toyota nằm trong diện thu hồi này, trong đó có mẫu xe hạng sang Lexus. Ảnh: Wheels24

    Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí, bộ phận quan trọng đẩy túi khí bung. Túi khí do hãng này sản xuất đã khiến ít nhất 17 người chết và 180 người bị thương trên toàn thế giới.

    Trước đó,  hơn 100 triệu xe với túi khí Takata đã bị thu hồi từ năm 2007, thời điểm xuất hiện mối quan ngại về các nguy cơ. Đây là vụ thu hồi với lý do an toàn lớn nhất trong lịch sử ngành ôtô. Riêng tại Mỹ đã có 19 hãng xe phải thu hồi, từ những thương hiệu như Ferrari tới "gã khổng lồ" Toyota

    Sau vụ bê bối này, hồi tháng 6 năm ngoái, Takata đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản ở Mỹ và Nhật Bản. Đây cũng là một trong những vụ phá sản lớn nhất Nhật Bản. Ngoài ra, hãng này còn phải đối mặt các khoản tiền phạt lớn sau một thập niên là tâm điểm của nhiều đợt thu hồi ôtô và đơn kiện của người tiêu dùng

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toyota-thu-hoi-700000-xe-do-loi-tui-khi-a217860.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan