+Aa-
    Zalo

    Toyota và Daihatsu bất ngờ “bắt tay” sản xuất xe nhỏ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hai hãng xe đình đám của Nhật Bản là Toyota và Daihatsu bất ngờ “bắt tay” lập kế hoạch sản xuất các mẫu xe cỡ nhỏ....

    (ĐSPL) – Hai hãng xe đình đám của Nhật Bản là Toyota và Daihatsu bất ngờ “bắt tay” lập kế hoạch sản xuất các mẫu xe cỡ nhỏ, để phục vụ cho các thị trường tiềm năng.

    Trang Autonews đưa tin, Toyota và Daihatsu vừa công bố kế hoạch thành lập một công ty mới chuyên sản xuất ô tô cỡ nhỏ để phục vụ cho các thị trường mới nổi trong thời gian gần đây.


    Công ty này sẽ được thành lập vào tháng 1/2017 tới đây. Việc thành lập công ty dựa trên kinh nghiệm lâu năm sản xuất xe nhỏ của Daihatsu và các kỹ thuật công nghệ tiên tiến của Toyota.

    Theo như kế hoạch, dù Daihatsu sẽ nắm vai trò chủ đạo trong kế hoạch này nhưng các mẫu xe sẽ gắn mác Toyota. Mục đích của việc này là để các sản phẩm mới có thể dễ tiếp cận và chinh phục các thị trường mới nổi. Tuy nhiên, chưa biết liệu Toyota hay Daihatsu sẽ làm lãnh đạo tại công ty mới.  

    Theo thông tin từ các chuyên trang ô tô, Toyota đưa ra kế hoạch hợp tác này nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất xe nhỏ. Còn với Daihatsu sẽ là cơ hội vàng để phát triển bền sau một thời gian dài phát triển theo hướng thụt lùi.

    Sản xuất xe cho thị trường mới nổi đang là xu hướng được nhiều hãng xe Nhật Bản theo đuổi. Dù tình hình các nền kinh tế như Brazil, Russia... không mấy sáng sủa, nhưng tốc độ phát triển dân số, thành phố...  vẫn là các yếu tố quan trọng để giúp các nhà sản xuất ô tô phát triển.

    Nhân Văn (theo Autonews)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]fxdNZVLVCn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toyota-va-daihatsu-bat-ngo-bat-tay-san-xuat-xe-nho-a164873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.