+Aa-
    Zalo

    TP Hà Nội lên tiếng về các dự án bỏ không trên “đất vàng” phố Hàng Bài, Lý Thường Kiệt

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, UBND thành phố Hà Nội có văn bản trả lời ý kiến cử tri quận Hoàn Kiếm về một số dự án bỏ không trên “đất vàng” phố Hàng Bài, Lý Thường Kiệt.

    Mới đây, UBND thành phố Hà Nội có văn bản trả lời ý kiến cử tri quận Hoàn Kiếm về một số dự án bỏ không trên “đất vàng” phố Hàng Bài, Lý Thường Kiệt.

    Theo Dân Trí, UBND thành phố Hà Nội cho biết, các dự án chậm triển khai ở Hàng Bài, Lý Thường Kiệt chủ yếu là dự án khách sạn, thương mại. Dự án chưa triển khai thực hiện do vướng mắc về quy hoạch 4 quận nội thành trung tâm thành phố.

    Cụ thể, dự án Nam Đàn Plaza, Dự án D'San Raffles tại số 22 – 24 Hàng Bài, có chủ đầu tư là Công ty cổ phần Thời Đại Mới T&T, dự án với hai mặt tiền là Hàng Bài và Hai Bà Trưng là tổ hợp Trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp và căn hộ hạng sang đẳng cấp. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chỉ là bãi đất trống.

    Ngày 24/06/2010, UBND Thành phố đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cấp điều chỉnh lần 1 ngày 11/5/2015 cho Công ty cổ phần Thời Đại Mới T&T để thực hiện dự án trên với nội dung chính: Diện tích sử dụng đất 4.072,9m2, quy mô đầu tư theo quy hoạch được Sở Quy hoạch – Kiến trúc chấp thuận tại Văn bản số 88/QHKT-TMB-PAKT ngày 9/1/2015 với chiều cao công trình 8 tầng, tổng vốn đầu tư 992,679 tỷ đồng, tiến độ xây dựng từ năm 2015 đến năm 2018.

    Tuy nhiên đến năm 2016, thông tin từ phiên chất vấn của HĐND TP Hà nội cho biết, chủ đầu tư xin xây công trình 12 tầng, nhưng thành phố kiên quyết không chấp thuận. Sau đó, chủ đầu tư đã có văn bản đồng ý xây dựng theo phương án cũ đã được phê duyệt là 8 tầng. Đồng thời, dự án này sẽ được chuyển đổi thành khách sạn 5 sao chứ không phải chung cư.

    Mặt tiền lô số 31-33-35 Lý Thường Kiệt thành bãi đỗ xe. Ảnh: Kinh tế tiêu dùng 

    Nói về lý do chậm triển khai, UBND TP Hà Nội cho biết, sau khi được chấp thuận chủ trương đầu tư, Công ty cổ phần Thời Đại Mới T&T đã đề nghị xin điều chỉnh dự án về chức năng, chiều cao công trình.

    Tháng 10/2018, Công ty cổ phần Thời Đại Mới T&T lập hồ sơ điều chỉnh tổng mức đầu tư và tiến độ dự án, giữ nguyên quy mô, chức năng công trình đã được chấp thuận tại Giấy chứng nhận đầu tư. 

    Một dự án khác chậm triển khai cũng được đề cập là dự án Tổ hợp nhà ở tái định cư, nằm cách lô đất 22-24 Hàng Bài không xa là lô đất Dự án trụ sở một ngân hàng thương mại cổ phần tại Hà Nội tại số 31-33-35 Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

    Theo kế hoạch, ngân hàng này sẽ xây dựng trụ sở làm việc mới tại mảnh đất số 31-33-35 Lý Thường Kiệt vào cuối năm 2016.

    Lý giải vì sao dự án vẫn chưa được triển khai, tại phiên họp ĐHCĐ thường niên năm 2017, lãnh đạo ngân hàng này cho biết, sở dĩ ngân hàng chưa xây trụ sở được là do yếu tố khách quan do trung tâm thành phố khống chế chiều cao nên phải chờ đợi. Ngân hàng đang gấp rút thúc đẩy quá trình phê duyệt dự án lên 13-15 tầng để có thể tiến hành sớm. Nếu vượt thẩm quyền của TP thì phải xin ý kiến của Thủ tướng.

    Mới đây, tháng 1/2019, UBND TP Hà Nội đã có văn bản đề xuất điều chỉnh quy hoạch 2 khu đất vàng trên tuyến phố Lý Thường Kiệt để triển khai 2 dự án trụ sở văn phòng cao tầng, trong đó có dự án trụ sở của ngân hàng trên.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-ha-noi-len-tieng-ve-cac-du-an-bo-khong-tren-dat-vang-pho-hang-bai-ly-thuong-kiet-a284261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan