+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: 2 công nhân nghi nhiễm COVID-19 ở quận Bình Tân

    • DSPL
    ĐS&PL TP.HCM vừa xác nhận thêm 2 ca nghi nhiễm COVID-19 là công nhân tại Công ty TNHH T.H trên địa bàn quận Bình Tân.
    tphcm 2 cong nhan nghi nhiem covid 19 o quan binh tan 01
    Lực lượng chức năng phun khử khuẩn ở những nơi có ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại TP.HCM. Ảnh minh họa

    Chiều 12/6, Trung tâm Y tế quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết, sau khi phát hiện 2 người nghi nhiễm COVID-19 sau khi có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã cho khoanh vùng y tế một phần Công ty TNHH T. H. (trụ sở ở đường Hồ Ngọc Lãm, phường An Lạc.), đồng thời tiến hành phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.700 công nhân làm việc tại công ty này.

    Ca nghi nhiễm đầu tiên là công nhân làm việc ở khâu kiểm hàng, trú tại phường An Lạc, quận Bình Tân. Người này đang được điều trị tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ. Bệnh nhân có 6 F1 tại công ty và đã được cho nghỉ việc ở nhà từ 10/6.

    Người thứ hai là công nhân may ở lầu 3 của công ty, cư trú tại phường 16, quận 8. Hiện hai người này đã được đưa cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe ở Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ.

    Lực lượng chức năng xác nhận được 10 F1 đã được cho nghỉ làm từ 10/6, hiện đang được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Bên cạnh đó còn có 42 trường hợp F2 và 569 trường hợp làm chung lầu 3 với công nhân may cách ly tại nhà.

    Theo bộ Y tế, tính từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng 650 ca mắc COVID-19, phần lớn chuỗi lây nhiễm đều liên quan đến điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng. Ngoài ra, thành phố có khoảng 150 ca nhiễm chưa rõ nguồn lây do F0 được phát hiện khi khám sàng lọc tại bệnh viện.

    Theo báo cáo của HCDC tại cuộc họp ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM ngày 11/6, tỷ lệ chuyển từ F1 lên F0 có xu hướng giảm dần nhưng tỷ lệ các ca mắc mới được phát hiện từ khám sàng lọc tại bệnh viện, phòng khám có xu hướng tăng.

    Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, điều này chứng tỏ tình hình dịch bệnh trong cộng đồng vẫn chưa được kiểm soát triệt để.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-2-cong-nhan-nghi-nhiem-covid-19-o-quan-binh-tan-a503718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan