+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: 82.000 shipper đăng ký hoạt động

    ĐS&PL Sở Công Thương TP.HCM cho biết số shipper đăng ký đã tăng lên hơn 82.000 người, đề nghị Sở Y tế hỗ trợ công tác xét nghiệm cho đội ngũ này.

    Vietnamnet đưa tin, chiều 19/9, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM Phạm Đức Hải đã chủ trì họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

    82 000 shipper dang ky hoat dong o tp hcm dspl
    Hơn 82 nghìn shipper đăng ký hoạt động trở lại. Ảnh minh họa

    Tại đây, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, trước ngày 16/9, chỉ có khoảng 20.000 shipper hoạt động. Tuy nhiên, trong ngày 17/9, tăng lên là 24.200 trên tổng số 26.500 shipper đăng ký hoạt động.

    Ngày 18/9, Sở Công Thương ghi nhận hơn 33.000 shipper đăng ký hoạt động lại và đến hôm nay (19/9), Sở tiếp tục ghi nhận shipper đăng ký tăng lên hơn 82.000 người.

    Do đó, Sở Công Thương đã đề nghị Sở Y tế hỗ trợ, bổ sung phân bổ công tác xét nghiệm, đảm bảo cho 90.000 shipper hoạt động.

    “Số lượng shipper này đã chuyển tải được hơn 543.000 đơn hàng, tăng gần gấp đôi so với thời điểm 20.000 shipper hoạt động”, ông Phương thông tin trên báo Vietnamnet.

    Liên quan vấn đề này, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, trước đây, theo công văn số 2800, Sở Y tế kết hợp Sở Công thương thực hiện xét nghiệm miễn phí cho các shipper.

    Sở đã có chỉ đạo đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố và Trung tâm y tế quận, huyện để cung ứng test nhanh cho các trạm y tế lưu động thực hiện xét nghiệm cho shipper.

    Trước đó, ông Lê Hòa Bình, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết từ 0h ngày 16/9, shipper được giao hàng liên quận, huyện từ 6h tới 21h với điều kiện đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, thực hiện xét nghiệm theo mẫu gộp hai ngày/lần. Thành phố sẽ tiếp tục miễn phí xét nghiệm cho các shipper.

    Sở Công Thương cho biết đã có văn bản đề nghị các đơn vị, cơ quan liên quan tổ chức xét nghiệm cho 34 doanh nghiệp giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ.

    Thành phố sẽ tổ chức 2 đợt xét nghiệm cho lực lượng này. Đợt 1 gồm 33.354 shipper, áp dụng từ ngày 18/9 và đợt 2 gồm 92.000 shipper, áp dụng từ ngày 19/9.

    Sở đề nghị các doanh nghiệp tuyệt đối không được lợi dụng việc hạn chế của người dân để nâng giá cước giao hàng nhằm trục lợi. Theo đó, áp dụng mức giá dịch vụ giao nhận hàng hóa ngang bằng với mức giá trong khung giờ bình thường trong thời gian chưa áp dụng giãn cách xã hội và không áp dụng mức giá giờ cao điểm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-82-000-shipper-dang-ky-hoat-dong-a513702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan