+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Bắt người mạo danh là thượng tướng trong ngành giáo dục để lừa đảo

    • DSPL
    ĐS&PL Với hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Công an quận 1, TP. HCM cho hay đã khởi tố và thi hành lệnh bắt giam với Cao Dương Thái.

    Với hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Công an quận 1, TP. HCM cho hay đã khởi tố và thi hành lệnh bắt giam với Cao Dương Thái.

    Ngày 10/1, Công an quận 1, TP. HCM cho hay đã khởi tố và thi hành lệnh bắt giam với Cao Dương Thái (SN 1968, ngụ quận Thủ Đức) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Tại công an, Thái khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, tháng 11/2018, Thái lập Công ty TNHH MTV Giáo dục Phúc Thịnh, đặt tại phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP. HCM để tổ chức dạy thêm. Năm 2019, công ty của Thái ngưng hoạt động.

    Đầu năm 2020, thông qua mối quan hệ xã hội, Thái quen biết với bà Dung. Trong những lần gặp gỡ, Thái tự giới thiệu là Chánh thanh tra Sở GD-ĐT TP.HCM, và cũng có lúc nổ là “Thượng tướng công an hoạt động trong ngành giáo dục”. Thái nói rằng có quen thân với hàng loạt lãnh đạo TW, các bộ ngành và ở nhiều tỉnh thành.

    Đối tượng Cao Dương Thái

    Lúc này, bà Dung cũng giới thiệu với Thái là bà đang làm tại một công ty phát triển nhà có trụ sở tại quận 1.

    Tháng 3/2020, bà Dung có nhờ Thái tác động để bà được chuyển về làm việc tại Sở Xây dựng TP.HCM. Thái yêu cầu bà Dung chung chi bôi trơn và chuyển tiền vào một số tài khoản ngân hàng mà Thái chỉ định.

    Tháng 7/2020, thông qua Dung, ông T.H. (SN 1968, ngụ quận 1) nhờ Thái "chạy" để được chuyển công tác từ một trường THPT ở quận 1 về Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, quận 6. Thái ra giá 50 triệu đồng. Ông H. sau đó chuyển trước cho Dung 30 triệu đồng, theo yêu cầu của Thái, số tiền này Dung chuyển vào tài khoản "cấp dưới" của Thái 24 triệu đồng, còn 6 triệu đồng đưa cho Thái bằng tiền mặt.

    Bằng thủ đoạn tương tự, Thái lừa tiếp ông L.V.T. (SN 1977, ngụ quận 10) 5.000 USD, cũng là người quen của Dung.

    Sau đó, thấy lâu mà Thái chưa lo xong việc nên Dung tìm hiểu thì biết Thái là kẻ lừa đảo. Vì Thái không chịu trả lại tiền nên các nạn nhân tới công an trình báo. Riêng Dung biết mình có một phần trách nhiệm nên tự hoàn cho ông T. vào tháng 10/2020 số tiền 21 triệu đồng. Sau đó, Công an đã ra thông báo truy tìm với Dung.

    Ngày 28/12, Dung tới công an trình diện và khai báo như trên. Từ lời khai, công an truy xét, bắt giữ Thái và đang điều tra mở rộng vì nghi Thái thực hiện nhiều vụ lừa đảo tương tự.

    Được biết, khi công an điều tra, bà Dung đã chủ động thương lượng với một số nạn nhân hoàn trả lại một phần tiền để khắc phục hậu quả. Bà Dung cũng đã làm việc với cơ quan công an và cho biết, bà cũng là một nạn nhân của Thái.

    Quá trình điều tra, đến nay Công an quận 1 bắt giữ được siêu lừa Cao Dương Thái. Công an tình nghi Thái đã thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo khác, nên đang tiếp tục mở rộng điều tra.

    Bích Thảo (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-bat-nguoi-mao-danh-la-thuong-tuong-trong-nganh-giao-duc-de-lua-dao-a352241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan