+Aa-
    Zalo

    TP. HCM chuẩn bị áp dụng chỉ thị 16 tăng cường để phòng chống dịch COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sắp kết thúc 15 ngày cách ly xã hội nhưng vẫn chưa kiểm soát được dịch COVID-19, TP. HCM chuẩn bị áp dụng chỉ thị 16 tăng cường.

    Thông tin trên được ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. HCM, cho biết tại buổi họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố vào tối ngày 21/7, theo báo Người Lao Động.

    Phát biểu tại cuộc họp, ông Phan Văn Mãi cho biết trước đây thành phố đề ra 3 kịch bản sau 15 ngày giãn cách theo chỉ thị 16.

    tphcm chuan bi ap dung chi thi 16 tang cuong de phong chong dich covid 19 1
    Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đang chuẩn bị các biện pháp áp dụng chỉ thị 16 tăng cường. Ảnh: Thanh Niên.

    Cụ thể, kịch bản thứ 1 là thành phố kiểm soát được dịch, lúc này sẽ xem xét lại việc thực hiện chỉ thị 16. Kịch bản thứ 2 là chúng ta chưa kiểm soát được và dịch vẫn gia tăng, lúc này sẽ tiếp tục chỉ thị 16 một thời gian và có thể thực hiện 16+ ở một số địa bàn. Kịch bản thứ 3 là dịch gia tăng mạnh mẽ, mất kiểm soát; thành phố phải tính đến tình huống phong tỏa với biện pháp mạnh hơn.

    Trong 3 kịch bản được đề ra, tính đến thời điểm hiện tại thì phù hợp với kịch bản thứ 2, đó là tiếp tục thực hiện chỉ thị 16 và tăng cường một số biện pháp. Ngày 21/7, Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên đã đề cập đến vấn đề này. Hiện Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP. HCM đang chuẩn bị các biện pháp áp dụng Chỉ thị 16 tăng cường.

    Cụ thể, sẽ tuyên truyền, vận động, giám sát người dân và tổ chức thực hiện giãn cách xã hội triệt để hơn; đảm bảo triệt để giữa nhà với nhà, người với người trong gia đình để hạn chế việc tiếp xúc và lây lan mầm bệnh. Bởi hiện nay, theo ngành y tế thành phố, mầm bệnh rất nhiều trong cộng đồng.

    Cùng với phương án giãn cách xã hội, theo ông Mãi thành phố sẽ tập trung cao vào việc phân loại, phân tầng quản lý, điều trị F0. Theo đó, với những người vừa test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính (nghi nhiễm) sẽ tạm chờ ở phường xã, thị trấn sau đó lấy mẫu đơn làm xét nghiệm PCR nếu dương tính và không có bệnh nền hoặc những bất thường khác về sức khỏe, người bệnh sẽ cách ly tại cơ sở để theo dõi, giám sát. Trên thực tế, số bệnh nhân này chiếm khoảng 70% trong tổng số những trường hợp mắc COVID-19.

    Với nhóm bệnh nhân có triệu chứng cần điều trị sẽ điều trị tại bệnh viện tuyến quận. Nhóm bệnh nhân có triệu chứng và bệnh lý nền cần điều trị ở tuyến cao hơn của thành phố chiếm 20% đến 25%. Đối với bệnh nhân nặng, nguy kịch sẽ tập trung điều trị tại các bệnh viện chuyên sâu về COVID-19 để hạn chế tỷ lệ tử vong.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-chuan-bi-ap-dung-chi-thi-16-tang-cuong-de-phong-chong-dich-covid-19-a507774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan