+Aa-
    Zalo

    TP.HCM có gần 3.000 học sinh lớp 1 là F0, 1.446 đang phải cách ly

    ĐS&PL Theo thống kê từ sở GD&ĐT TP.HCM, hiện tại thành phố có 2.781 em mắc COVID-19, 1.446 em đang phải cách ly, 5.651 em đang ở tỉnh.

    Ngày 6/12, Tuổi Trẻ Online dẫn thống kê của sở GD&ĐT TP.HCM cho hay, tính đến thời điểm hiện tại, thành phố có 1.446 học sinh lớp 1 đang phải cách ly và 2.781 học sinh đang là F0. Ngoài ra, thành phố còn 5.651 học sinh lớp 1 vẫn đang ở các tỉnh chưa thể về lại thành phố.

    Theo chủ trương thí điểm mở cửa trường học của UBND TP.HCM, ngày 13/12 học sinh lớp 1 đi học trực tiếp.

    tp hcm co gan 3 000 hoc sinh lop 1 la f0 1 446 dang phai cach ly dspl 1
    Trẻ lớp 1 ở TP.HCM sắp đi học trực tiếp. Ảnh minh họa

    Hướng dẫn của sở GD&ĐT TP.HCM, các học sinh còn đang ở tỉnh chưa về được thành phố, các học sinh đang trong khu vực cách ly, phong tỏa, đang phải cách ly vì nhiễm bệnh, các học sinh có bệnh lý nền (có xác nhận của bác sĩ) tạm thời chưa tham gia học tập trực tiếp, sẽ được nhà trường tổ chức hướng dẫn tự học qua Internet, qua truyền hình và các phương tiện khác.

    Trong khi đó, kết quả khảo sát của ngành GD&ĐT TP.HCM đối với phụ huynh lớp 1 về việc cho con em đi học trực tiếp đến nay mới chỉ có 29,82% phụ huynh đồng thuận việc này.

    Cụ thể, TP.HCM có 121.759/131.244 phụ huynh lớp 1 tham gia đợt khảo sát trên. Kết quả có 36.316 phụ huynh (29,82%) đồng ý cho con em đến trường học trực tiếp; số còn lại không đồng ý cho con em đi học trực tiếp, chiếm tỉ lệ hơn 70%.

    Trong đó, rất nhiều trường tiểu học ở nội thành TP chỉ có hơn 10 phụ huynh học sinh lớp 1 đồng ý cho con em đi học như Trường tiểu học Trần Quang Diệu, quận 3 có 13 phụ huynh đồng ý; Trường tiểu học Trần Văn Đang có 17 phụ huynh đồng ý; Trường Bến Cảng, quận 4 có 13 phụ huynh đồng ý; Trường Điện Biên, quận 10 có 15 phụ huynh đồng ý…

    Đáng chú ý, có những trường không có phụ huynh nào đồng ý cho con em đi học trực tiếp, đó là một trường tư thục ở quận 3 và một trường tư thục ở quận 6.

    Theo ban giám hiệu các trường tiểu học ở TP.HCM, lý do khiến tỉ lệ phụ huynh không đồng ý cho con em đi học trực tiếp vì họ lo lắng trẻ 6 tuổi chưa được tiêm vắc xin ngừa COVID-19, sợ các bé nhiễm bệnh rồi lây cho những người lớn tuổi trong gia đình có bệnh nền. Có người thì cho biết muốn nghe ngóng thêm một thời gian nữa xem tình hình dịch bệnh như thế nào rồi mới quyết định...

    Ban giám hiệu các trường tiểu học cũng cho biết thêm, việc phụ huynh chưa đồng thuận cao trong việc cho học sinh lớp 1 đi học trực tiếp đang gây nhiều khó khăn cho các trường, nhất là việc bố trí, sắp xếp lớp, phân công giáo viên... để giảng dạy trực tiếp và trực tuyến.

    Thông tin về kế hoạch cho học sinh đi học trở lại trước đó, Pháp Luật TP.HCM cho hay, theo kế hoạch của UBND TP.HCM, từ ngày 13/12, học sinh lớp 1, lớp 9 và lớp 12 sẽ đến trường học trực tiếp. Từ tuần thứ 2 sẽ là trẻ mẫu giáo 5 tuổi.

    Riêng huyện Cần Giờ: Trường mầm non Thạnh An, Trường tiểu học Thạnh An, Trường THCS – THPT Thạnh An học trực tiếp ở tất cả các khối lớp từ ngày 13/12/2021.

    Việc dạy học trực tiếp được thí điểm trong 2 tuần, sau đó TP sẽ họp đánh giá, rút kinh nghiệm trước khi quyết định mở rộng quy mô cho học sinh đến trường.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-co-gan-3-000-hoc-sinh-lop-1-la-f0-1-446-dang-phai-cach-ly-a521542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan