Điều tra việc mua bán trái phép, làm giả tân dược phòng chống COVID-19 tại TP.HCM


Thứ 2, 27/09/2021 | 19:20


Cùng sự kiện

Công an TP.HCM đã và đang xử lý 2 vụ việc: một vụ làm giả và mua bán tân dược giả phòng COVID-19, một vụ mua bán thuốc kháng virus (Molnupiravir) trái phép.

Báo Người Lao Động đưa tin, hiều 17/9, Thượng tá Huỳnh Quang Tuyến, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, thời gian qua, công an thành phố đã đẩy mạnh công tác quản lý địa bàn, nắm tình hình, đặc biệt đối tượng lợi dụng công tác phòng chống dịch bệnh để vi phạm pháp luật, trong đó có hành vi cung cấp, phân phối, tiêm vaccine; buôn bán trái phép vật tư y tế, thiết bị phòng chống dịch; sản xuất hàng giả…

Pháp luật - Điều tra việc mua bán trái phép, làm giả tân dược phòng chống COVID-19 tại TP.HCM
Thượng tá Huỳnh Quang Tuyến, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM. Ảnh: Zing.vn

Riêng với hành vi bán thuốc điều trị COVID-19 trái phép, Công an TP.HCM đã và đang xử lý 2 vụ việc.

Vụ thứ nhất liên quan tới bán thuốc kháng virus trái phép và một vụ mua bán thuốc tân dược giả liên quan phòng ngừa COVID-19. Theo đó, công an thành phố đã khởi tố 1 vụ án với 3 bị can về hành vi sản xuất hàng giả, buôn bán thuốc tân dược giả các nhãn hiệu.

Vụ thứ 2, công an thành phố đang điều tra hành vi tham ô tài sản, mua bán thuốc kháng virus Molnupiravir liên quan đến các hoạt động quản lý dược ở Trung tâm Y tế quận Bình Tân, quận Tân Phú và một số đối tượng liên quan.

Theo Tạp trí Tri thức Trực tuyến, trước đó, ngày 24/9, báo chí đăng bài phóng sự điều tra, phản ánh đường dây bán thuốc điều trị COVID-19 với giá 6,8 triệu đồng/hộp. Theo người bán quảng cáo, hộp thuốc được lấy ra từ bệnh viện. Loại thuốc được giao dịch có tác dụng tương tự Molnupiravir nhưng giá thành rẻ hơn.

Theo VTC News, đối với việc kiểm soát người dân từ TP.HCM qua các tỉnh, công an thành phố đã tổ chức 12 chốt trạm kiểm soát cấp thành phố và 39 trạm cấp quận, huyện trên các tuyến đường giáp ranh. Ở các tỉnh giáp ranh, các địa phương cũng bố trí các chốt tương tự. Tất cả các chốt kiểm soát giáp ranh các tỉnh đều được lắp đặt camera, giám sát 24/24 giờ và những tín hiệu, dữ liệu truyền trực tiếp về trung tâm chỉ huy của công an thành phố để giám sát.

Về tình trạng người dân rời TP HCM, thượng tá Tuyến cho biết sẽ ghi nhận, rà soát và phối hợp với công an các địa phương giáp ranh để xác minh xem những trường hợp này bằng cách thức nào mà đi qua được các chốt kiểm soát, từ đó sẽ có các biện pháp kiểm soát phòng ngừa phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-dieu-tra-viec-mua-ban-trai-phep-lam-gia-tan-duoc-phong-chong-covid-19-a514521.html