+Aa-
    Zalo

    TP.HCM được phân bổ 3 triệu liều vaccine COVID-19, nhiều nhất cả nước

    • DSPL
    ĐS&PL Tính đến ngày 31/7, TP.HCM đã được phân bổ 3 triệu liều vaccine COVID-19. Đây là thành phố có tỷ lệ phân bổ vaccine COVID-19 cao nhất cả nước tính đến thời điểm này.
    tp hcm duoc phan bo 3 trieu lieu vaccine covid 19 nhieu nhat ca nuoc
    Ảnh minh họa

    Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh tại TP.HCM, Chính phủ, bộ Y tế đã có nhiều chỉ đạo, hướng dẫn trong công tác phòng, chống Covid-19.

    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bộ Y tế ưu tiên phân bổ vaccine COVID-19 cho TP.HCM để triển khai chiến dịch tiêm chủng. Tính đến ngày 31/7, địa phương này đã được phân bổ 3 triệu liều vaccine COVID-19, tương đương 22,3% nhu cầu tiêm chủng cho người trên 18 tuổi. Đây là thành phố có tỷ lệ phân bổ vaccine COVID-19 cao nhất cả nước tính đến thời điểm này.

    Trong ngày 31/7, TP.HCM đã nhận được một triệu liều vaccine Vero Cell trong tổng số 5 triệu liều do Sapharco đặt mua.

    Đến nay TP.HCM đã tiêm được khoảng 1,5 triệu liều vắc xin, trong đó có 1,3 triệu người đã được tiêm 1 liều vắc xin và gần 75.000 người được tiêm đủ 2 liều vắc xin.

    Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại TP.HCM, ngày 29/7, bộ Y tế đã cử Đoàn công tác đặc biệt hỗ trợ công tác tiêm chủng cho thành phố và bộ Y tế cũng đã có hướng dẫn cụ thể việc triển khai tiêm chủng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg tại thành phố.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-duoc-phan-bo-3-trieu-lieu-vaccine-covid-19-nhieu-nhat-ca-nuoc-a508796.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan