+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Hoàn thành tiêm mũi 2 vaccine COVID-19 cho toàn bộ giáo viên trước 20/11

    ĐS&PL Theo kế hoạch, sắp tới TP.HCM sẽ tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 cho toàn bộ giáo viên trước ngày 20/11 và đề xuất bộ Y tế tiêm vaccine cho học sinh ở độ tuổi 12 - 18.

    Sáng 5/9, TP.HCM tổ chức lễ khai giảng đặc biệt năm học 2021 - 2022 tại điểm trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5).

    Lễ khai giảng được truyền hình trực tiếp trên các kênh HTV9, HTV4 và trên kênh YouTube HTV Tin tức.

    Đến dự lễ có ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Nguyễn Mạnh Cường, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận 5; ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM... cùng đại diện thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

    tp hcm hoan thanh tiem mui 2 vaccine covid 19 cho toan bo giao vien truoc 20 11 dspl 1
    Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh trống khai giảng năm học mới.

    Sau lễ chào cờ, các đại biểu, học sinh đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân đã mất do dịch COVID-19.

    Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu đã đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước gửi nhân ngày khai giảng.

    Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi bày tỏ, hôm nay là một ngày khai giảng đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng trong hoàn cảnh đặc biệt của TPHCM.

    Lãnh đạo TP.HCM gửi lời chúc sức khỏe, bình an đến hơn 80.000 giáo viên, 1,7 triệu học sinh TP.HCM.

    “TP.HCM đang trải qua những ngày khó khăn do dịch COVID-19; trong 3 tháng qua, dịch đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các mặt của đời sống xã hội, trong đó có hoạt động giáo dục. Ngày đầu năm học mà sân trường không cờ hoa, không lễ hội, thầy trò, bạn bè không được tay bắt mặt mừng…

    Ngày mai, các thầy cô giáo và các em học sinh TP thực hiện học tập qua không gian mạng, qua phát thanh, truyền hình và kiên nhẫn thực hiện triệt để các biện pháp để kiểm soát dịch, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội”, ông Phan Văn Mãi chia sẻ.

    Nhắn nhủ với học sinh trong lễ khai giảng đặc biệt này, Chủ tịch UBND TP.HCM mong các em luôn ý thức chăm sóc và bảo vệ bản thân theo nguyên tắc 5K, sau đó quan tâm, giúp đỡ những người thân trong gia đình và bạn bè, đồng cảm và chia sẻ với những người bất hạnh, với những khó khăn, mất mát của đồng bào. Suy nghĩ và hành động tích cực của các em bây giờ góp phần hình thành nên những công dân trẻ, những chủ nhân tương lai của TP, xứng đáng với kỳ vọng của các thế hệ đi trước.

    Đồng thời, ông Phan Văn Mãi cũng mong phụ huynh và nhân dân TP góp phần chia sẻ, từ việc phối hợp giáo viên hướng dẫn học sinh hình thành thói quen học tập trên internet, hiến kế cho nhà trường. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP luôn đồng hành với ngành giáo dục và luôn xem sự tiến bộ của giáo dục là tiêu chí của sự phát triển.

    “Trong hoàn cảnh TP còn ngổn ngang nỗi lo, nhiều việc trước mắt cần làm để khống chế dịch bệnh, chúng ta vẫn không thể xem nhẹ giáo dục. Hơn nữa cần dành nhiều ưu tiên cho giáo dục vì đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho con người”, ông Phan Văn Mãi khẳng định.

    tp hcm hoan thanh tiem mui 2 vaccine covid 19 cho toan bo giao vien truoc 20 11 dspl 2
    Ông Phan Văn Mãi thăm hỏi các em học sinh tại lễ khai giảng.

    Bên cạnh đó, lãnh đạo TP.HCM cũng cho biết thêm, sắp tới thành phố sẽ tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 cho giáo viên trước ngày 20/11, đồng thời đề xuất bộ Y tế tiêm vaccine cho học sinh ở độ tuổi 12 - 18.

    Khi khống chế cơ bản được dịch bệnh sẽ đưa học sinh từ tiểu học đến trung học trở lại trường theo lộ trình thích hợp.

    “Tất cả sự chuẩn bị trên thể hiện sự cố gắng lớn nhưng chưa đủ. Chắc chắn sẽ có nhiều bất cập phát sinh trong quá trình triển khai nhiệm vụ năm học mới, sẽ còn nhiều gia đình, nhiều học sinh gặp khó khăn khi bước vào năm học mới. Tôi đề nghị các cấp chính quyền cơ sở kịp thời nắm bắt, hỗ trợ để không học sinh nào không thể bắt đầu năm học do khó khăn vì dịch bệnh”, Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

    Cũng tại lễ khai giảng, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo.

    Ảnh: Trang tin điện tử Đảng bộ TP.HCM

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-hoan-thanh-tiem-mui-2-vaccine-covid-19-cho-toan-bo-giao-vien-truoc-20-11-a512282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan