+Aa-
    Zalo

    TP.HCM mở chợ dã chiến, người dân háo hức đi mua thực phẩm sau thời gian dài giãn cách

    ĐS&PL Chợ dã chiến tại quận 5 (TP.HCM) được tổ chức trên đường Tản Đà (phường 10) với 11 gian hàng cung cấp trên 200 mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trên địa bàn phường 10.

    Với mong muốn để người dân có thể đi chợ mua thực phẩm an toàn, từng bước đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới sau thời gian dài giãn cách xã hội, UBND quận 5 đã lập khu chợ dã chiến với đầy đủ các thực phẩm thiết yếu.

    Chợ dã chiến tại quận 5 (TP.HCM) được tổ chức trên đường Tản Đà (phường 10) với 11 gian hàng cung cấp trên 200 mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trên địa bàn phường 10.

    tp hcm mo cho da chien nguoi dan hao huc di mua thuc pham sau thoi gian dai gian cach dspl 1
    TP.HCM mở chợ dã chiến, người dân háo hức đi mua thực phẩm sau thời gian dài giãn cách.

    Ngày 26/9, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, khu vực chợ có hàng trăm người đến mua sắm. Dù đã gần trưa, khu chợ vẫn nhộn nhịp trong sự kiểm soát của các đơn vị chức năng. Cầm trên tay mớ rau, cân thịt…, nhiều người dân vui mừng khi được tận tay lựa chọn thực phẩm sau thời gian dài giãn cách xã hội.

    Cô Phạm Thị Hòa (64 tuổi, ngụ phường 10, quận 5) cho biết, cô ở trong nhà suốt mấy tháng qua, nay được ra ngoài đi chợ như đã cảm nhận được cuộc sống bình thường trở lại.

    "Người dân trong diện được đi chợ phải đảm bảo các tiêu chí về y tế do địa phương xem xét cấp phiếu, và các tiểu thương bán hàng ở đây đều đã chích 2 mũi vaccine nên tôi cảm thấy rất an toàn. Tôi mong rằng chính quyền địa phương sẽ mở thêm nhiều hơn những khu chợ dã chiến thế này để bà con các khu vực khác cũng được ra ngoài mua sắm", Tuổi Trẻ Online dẫn lời cô Hòa nói.

    tp hcm mo cho da chien nguoi dan hao huc di mua thuc pham sau thoi gian dai gian cach dspl 3
    Chợ dã chiến với đầy đủ các mặt hàng.

    Cùng ngày, trả lời trên Sài Gòn Giải Phóng, bà Đào Thị Ánh Tuyết, Phó trưởng Phòng kinh tế quận 5 (TP.HCM) cho biết, chợ hoạt động phi lợi nhuận do Trung tâm Văn hóa quận 5 cung ứng hàng hóa, hàng hóa được bán với giá bình ổn. Các gian hàng trong chợ cũng do cán bộ, công nhân viên của quận 5 phục vụ người dân.

    Ngoài ra, một số hộ kinh doanh trên địa bàn phường cũng được chọn để hỗ trợ tại các gian hàng. Ban quản lý chợ sẽ kiểm tra, xét nghiệm định kỳ cho các người bán trong chợ.

    tp hcm mo cho da chien nguoi dan hao huc di mua thuc pham sau thoi gian dai gian cach dspl 4
    Các gian hàng đảm bảo khoảng cách. 

    Theo ông Đinh Hồ Duy Ngọc, Trưởng Ban quản lý Trung tâm thương mại dịch vụ An Đông. (quận 5) cho biết, tương tự như chợ dã chiến đầu tiên ở phường 3, chợ tại phường 10 cũng đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.

    Các gian hàng đảm bảo khoảng cách an toàn, người bán, người phục vụ trong chợ đã tiêm xong vaccine mũi 2. Người dân vào chợ phải đáp ứng đủ yêu cầu đã tiêm vaccine, thực hiện 5K, đo thân nhiệt.... Dự kiến mỗi ngày chợ phục vụ khoảng 400 người. Chợ mở cửa phục vụ người dân từ 8h đến 12h mỗi ngày.

    Trước đó, ngày 22/9, quận 5, TP.HCM chính thức mở phiên chợ dã chiến đầu tiên phục vụ người dân. Mô hình chợ dã chiến do Phòng Kinh tế, Trung tâm văn hoá quận phối hợp cùng các sở ban ngành tổ chức đứng bán, không có tiểu thương. Đây là mô hình chợ của quận triển khai không lợi nhuận.

    tp hcm mo cho da chien nguoi dan hao huc di mua thuc pham sau thoi gian dai gian cach dspl 5
    Chợ dã chiến đầu tiên tại TP.HCM trên đường Trần Bình Trọng, phường 3, quận 5.

    Chợ dã chiến nằm trên đường Trần Bình Trọng, phường 3, quận 5, dài khoảng 200m. Việc tổ chức mô hình chợ dã chiến nhằm giúp người dân trực tiếp mua sắm, lựa chọn mặt hàng cần thiết sau thời gian dài giãn cách.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-mo-cho-da-chien-nguoi-dan-hao-huc-di-mua-thuc-pham-sau-thoi-gian-dai-gian-cach-a514402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan