+Aa-
    Zalo

    TP.HCM sẽ kéo dài thời gian chi hỗ trợ đợt 3 đến ngày 31/10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện còn hơn 1,5 triệu người dân chưa nhận hỗ trợ đợt 3, vì vậy TP.HCM quyết định kéo dài thời gian chi hỗ trợ đến ngày 31/10.

    Theo Người Lao Động, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc sở Lao động- Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, đến nay đã có 5,3 triệu người dân có hoàn cảnh thật sự khó khăn đã nhận được hỗ trợ đợt 3.

    TP.HCM bắt đầu chi hỗ trợ đợt 3 từ ngày 1/10. Như vậy, sau 22 ngày triển khai, TP.HCM đã chi hỗ trợ đạt 78% trong tổng số hơn 6,8 triệu người có hoàn cảnh thật sự khó khăn do dịch COVID-19.

    Như vậy hiện nay còn hơn 1,5 triệu người dân đã có danh sách ở các quận, huyện nhưng chưa nhận hỗ trợ đợt 3 nên TP.HCM quyết định kéo dài thời gian chi hỗ trợ đến ngày 31/10.

    tphcm ho tro
    Ảnh minh họa.

    Riêng 3 địa phương quận 12, quận Bình Tân và huyện Bình Chánh có đông người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đông người lao động nhập cư, nên sẽ kéo dài thời gian chi hỗ trợ đến ngày 7/11. Sau thời gian này, TP.HCM không giải quyết hỗ trợ đợt 3.

    Những người đã được lập danh sách và được thẩm định danh sách nhưng trong thời gian chờ hỗ trợ mà vì lý do nào đó vắng mặt ở TP.HCM (như về quê) thì sẽ được các địa phương tổng hợp danh sách, gửi TP.HCM xem xét về việc hỗ trợ sau ngày 31/10 hoặc 7/11.

    Trường hợp những người được hỗ trợ thuộc nhóm 1 (thành viên hộ nghèo, hộ cận nghèo, người thuộc diện hưởng chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng đang gặp khó khăn) và những người đang cách ly tập trung, đang trị bệnh trong nhóm 2, 3, 4, 5 thì không hạn chế mốc thời gian vào ngày 31/10 hay 7/11, mà sẽ cố gắng chi hỗ trợ sớm nhất tới người dân.

    Theo thống kê đến thời điểm này, 5 địa phương có danh sách hỗ trợ nhiều nhất gồm: huyện Bình Chánh có gần 719.400 người, quận 12 có hơn 609.000 người, quận Bình Tân có 512.400, TP.Thủ Đức hơn 1 triệu người và huyện Hóc môn gần 547.000 người. Tuy nhiên, tiến độ chi hỗ trợ tại huyện Bình Chánh mới đạt 46%, quận Bình Tân đạt 51% và quận 12 đạt 66%.

    5 nhóm được nhận hỗ trợ đợt 3 gồm:

    Nhóm 1: Thành viên trong hộ nghèo, hộ cận nghèo; người thuộc diện hưởng chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng đang gặp khó khăn.

    Nhóm 2: Người lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn bị mất việc làm, không có thu nhập trong thời gian giãn cách xã hội đang thực tế có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn (bao gồm người đang cách ly tập trung, đang trị bệnh…).

    Nhóm 3: Người phụ thuộc của nhóm 2. Cụ thể là cha, mẹ, vợ hoặc chồng và các con ở nhà nội trợ hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc trong cùng một hộ đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn (bao gồm người đang cách ly tập trung, đang trị bệnh...).

    Nhóm 4: Cha, mẹ, vợ/chồng, con của những người đang hưởng lương hưu, người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động, đang tham gia BHXH và được doanh nghiệp trả lương tháng 8/2021 mà có hoàn cảnh khó khăn (ở nhà làm nội trợ, hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc, bao gồm người đang cách ly tập trung, đang trị bệnh…) sống cùng một hộ và đang có mặt ở TP.HCM.

    Nhóm 5: Người lưu trú tạm thời trong các khu nhà trọ, khu lưu trú, khu lao động nghèo, xóm nghèo, có hoàn cảnh thật sự khó khăn trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách và đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-se-keo-dai-thoi-gian-chi-ho-tro-dot-3-den-ngay-31-10-a517047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan