+Aa-
    Zalo

    TP.HCM tiếp tục có số bệnh nhân COVID-19 xuất viện vượt số bệnh nhân nhập viện

    ĐS&PL Số bệnh nhân COVID-19 nhập viện điều trị tại TP.HCM tiếp tục thấp hơn số bệnh nhân được xuất viện.

    Tiền Phong đưa tin, trong buổi họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh ở TP.HCM vào chiều ngày 28/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM đã thông tin về những tín hiệu lạc quan trong công tác phòng, chống dịch.

    Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM cho biết, trong ngày 27/9, TP ghi nhận 2.674 bệnh nhân nhập viện, trong khi đó số bệnh nhân được xuất viện là 3.131 người.

    Cùng ngày, TP.HCM ghi nhận 131 ca tử vong liên quan tới COVID-19. Đây là ngày thứ 2 liên tiếp TP.HCM có số bệnh nhân nhập viện thấp hơn số bệnh nhân xuất viện.

    Số bệnh nhân nặng đang thở máy vào ngày 24/9 là 2.049 trường hợp, đến ngày 25/9 giảm xuống còn 1.918 bệnh nhân. Ngày 26/9, TP.HCM có 1.856 ca bệnh nặng đang thở máy, sang ngày 27/9 giảm còn 1.793 trường hợp.

    Tính đến ngày 27/9, TP.HCM đã tiêm được tổng cộng hơn 9,7 triệu liều vaccine ngừa COVID-19.

    Đến thời điểm hiện tại, TP.HCM có 7 địa bàn kiểm soát được dịch gồm huyện Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè, quận 7, Gò Vấp, Phú Nhuận và TP Thủ Đức.

    tphcm tiep tuc co so benh nhan covid19 xuat vien vuot so ca nhap vien
    TP.HCM tiếp tục có số ca nhập viện thấp hơn số ca được xuất viện. Ảnh minh họa: Sở Y tế TP.HCM

    Trong một diễn biến liên quan, ngày 28/9, Bệnh viện Quận 7 và Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi đã trở lại công năng khám chữa bệnh thông thường. Đây là hai bệnh viện đầu tiên ở TP.HCM chuyển đổi trở về công năng khám, chữa bệnh thông thường, mở đầu cho lộ trình phục hồi công năng các bệnh viện trên địa bàn TP.

    Sức khỏe & Đời sống dẫn thông tin từ ngành Y tế TP.HCM cho biết trong gần 5 tháng chống dịch, 95 bệnh viện trên địa bàn TP đã và đang tham gia điều trị COVID-19 với nhiều loại hình bệnh viện khác nhau như bệnh viện dã chiến, bệnh viện tách đôi, bệnh viện chuyển đổi công năng toàn phần, bên cạnh đó phải huy động tổng lực nguồn nhân lực từ tất cả bệnh viện trên địa bàn tham gia công tác thu dung và điều trị bệnh nhân COVID-19.

    Khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, việc phục hồi công năng khám chữa bệnh thông thường cho người dân là một yêu cầu cấp thiết.

    Theo sở Y tế TP.HCM, ngành Y tế TP đã chuẩn bị một lộ trình phục hồi lại công năng ban đầu của các bệnh viện nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh thông thường cho người dân.

    Ngành Y tế xác định một lộ trình trở lại công năng ban đầu của các bệnh viện nhưng phải tích hợp một cấu trúc và quy trình hoạt động mới, đảm bảo thực hiện 2 chức năng trong trạng thái bình thường mới: Khám, chữa bệnh đa khoa hay chuyên khoa (theo loại hình ban đầu của mỗi bệnh viện), đồng thời luôn sẵn sàng ứng phó hiệu quả với dịch bệnh.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-tiep-tuc-co-so-benh-nhan-covid-19-xuat-vien-vuot-so-benh-nhan-nhap-vien-a514641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan