TP.HCM: Tiết học online của cấp tiểu học chỉ từ 20-25 phút


Thứ 6, 17/09/2021 | 22:10


Cùng sự kiện

Sở GD&ĐT TP.HCM lưu ý mỗi tiết học chỉ từ 20-25 phút, mỗi buổi không quá 4 tiết, giữa mỗi tiết có thời gian nghỉ từ 5-7 phút cho học sinh vận động, thư giãn.

Ngày 17/9, Sở GD&ĐT TP.HCM đã ra văn bản thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2021-2022 và một số lưu ý trong việc tổ chức dạy học trong giai đoạn ứng phó với dịch COVID-19, theo Tri thức trực tuyến ghi nhận.

Cụ thể, văn bản lưu ý một số vấn đề trong việc tổ chức dạy học trên môi trường internet như sau:

Đối với học sinh lớp 1, 2 cần khai thác các nội dung dạy học trên truyền hình, video. Không thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ trong thời gian này. Khi học sinh đi học lại, các trường tiểu học sẽ tổ chức ôn tập trước khi kiểm tra, đánh giá học sinh.

Chuyện học đường - TP.HCM: Tiết học online của cấp tiểu học chỉ từ 20-25 phút
Ảnh minh họa. Ảnh: VnEpress.

Đối với học sinh lớp 3, 4, 5, việc tổ chức dạy học trên Internet là chủ dạo, dạy học trên truyền hình và video là bổ trợ, ưu tiên cho lớp cuối cấp.

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng yêu cầu các trường cần chú trọng phân bổ thời gian dạy học trên internet cho các hoạt động trọng tâm như: giới thiệu kiến thức mới, giải đáp các thắc mắc của học sinh, tổ chức các hoạt động tương tác với học sinh. Giáo viên hạn chế sử dụng thời gian dạy học trên Internet để yêu cầu học sinh viết bài hay làm bài tập vào vở. Các nội dung này có thể giao cho học sinh khi kết thúc thời gian dạy học.

Sở GD&ĐT đặc biệt lưu ý mỗi tiết học chỉ trong khoảng thời gian 20-25 phút, mỗi buổi học không quá 4 tiết học. Giữa các tiết học có thời gian nghỉ từ 5-7 phút cho học sinh thực hiện các hoạt động vận động, thư giãn. Thời khóa biểu chú trọng các môn tiếng việt, toán.

Ngoài ra, các trường cần thực hiện tinh giản nội dung để tập trung giúp học sinh hoàn thành các nội dung cốt lõi theo hướng tinh giản mức độ yêu cầu về kiến thức, kỹ năng đối với từng môn học, tinh giản những nội dung có trong sách giáo khoa nhưng vượt quá mức độ cần đạt về chuẩn kiến thức, kỹ năng ở từng lớp, tinh giản các nội dung trùng lặp trong cùng môn học và giữa các môn học.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-tiet-hoc-online-cua-cap-tieu-hoc-chi-tu-20-25-phut-a513556.html