+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Tổ chức tiệc cưới được mời tối đa bao nhiêu người?

    ĐS&PL Việc tổ chức tiệc cưới trong nhà ở TP.HCM với quy mô bao nhiêu người sẽ phụ thuộc vào cấp độ dịch tại nơi tổ chức tiệc cưới.

    Mới đây, Chủ tịch UBND TP.HCM ký Quyết định 3900/QĐ-UBND về quy định tạm thời các biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" trên địa bàn TP.HCM.

    Quyết định 3900 thay thế cho một số nội dung tại Chỉ thị 18 ngày 30/9/2021 và một số văn bản khác liên quan đến việc đi lại, hoạt động sản xuất, kinh doanh, ăn uống mà UBND TP.HCM ban hành trước đây.

    tp hcm to chuc tiec cuoi duoc moi toi da bao nhieu nguoi dspl 2
    Hình minh họa.

    Theo Quyết định 3900/QĐ-UBND của UBND TP.HCM, khi tổ chức các hoạt động trong nhà như hội họp, đám cưới…: Người tham gia phải tiêm ít nhất một liều vaccine (đối với loại vaccine yêu cầu tiêm hai liều) sau 14 ngày hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19. Trẻ em chưa đủ tuổi tiêm vaccine có thể tham gia hoạt động nếu đi kèm người lớn đã tiêm vaccine.

    Bên cạnh đó, việc tổ chức hoạt động phải bảo đảm bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch COVID-19 của trung ương, TP. Tùy vào cấp độ dịch sẽ có sự khác nhau.

    Đối với nơi có cấp độ dịch 1: Không hạn chế số người tham gia nhưng không vượt quá sức chứa tối đa. Đồng thời bảo đảm giữ khoảng cách ≥ 1 m.

    Đối với nơi có cấp độ dịch 2: Số người tập trung không quá 50% sức chứa tối đa. Đồng thời bảo đảm giữ khoảng cách ≥ 2 m.

    Đối với nơi có cấp độ dịch 3: Số người tập trung không quá 25% sức chứa tối đa. Đồng thời bảo đảm giữ khoảng cách ≥ 2 m. Riêng đối với nơi có cấp độ dịch 4 thì không được phép hoạt động.

    Như vậy, việc tổ chức tiệc cưới trong nhà với quy mô bao nhiêu người sẽ phụ thuộc vào cấp độ dịch tại nơi tổ chức tiệc cưới.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-to-chuc-tiec-cuoi-duoc-moi-toi-da-bao-nhieu-nguoi-a519795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan