TP.HCM: Truy tố nhóm đối tượng đâm chết Quân "xa lộ"


Thứ 6, 17/09/2021 | 08:54


Cùng sự kiện

Ngày 16/9, VKSND TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố Võ Thùy Linh, Hồ Thanh Phương cùng 10 bị can khác về tội "Giết người".

Ngày 16/9, VKSND TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố Võ Thùy Linh (sinh năm 1990), Hồ Thanh Phương (sinh năm 1986) cùng 10 bị can khác về tội "Giết người". Nạn nhân trong vụ án là ông Mai Văn Quân (sinh năm 1966), biệt danh Quân "xa lộ", theo Tri thức trực tuyến.

An ninh - Hình sự - TP.HCM: Truy tố nhóm đối tượng đâm chết Quân 'xa lộ'
Đối tượng Hồ Thanh Phương. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Theo cáo trạng, năm 2017, Trần Ngọc Thủy (37 tuổi) là chủ nhà số 90 Sương Nguyệt Ánh, quận 1, ký hợp đồng mua bán tay với Lê Công Tuấn Anh (29 tuổi) với giá 100 tỷ đồng. Theo thoả thuận, bên mua đã đưa trước 35 tỷ đồng, sẽ thanh toán hết khi bên bán bàn giao các giấy tờ.

Năm 2019, bà Thủy không làm theo cam kết, hai bên xảy ra mâu thuẫn. Tuấn Anh giao cho Võ Thùy Linh giải quyết tranh chấp. Lúc này, Linh vừa từ Australia về nước. Ngày 4/11/2019, bà Linh đến nhà bà Thủy đòi lại tiền cọc nhưng không được và bị ông Nguyễn Anh Trung (chồng bà Thuỷ) đuổi về.

Hậm hực vì không đòi được tiền cọc và bị đuổi về, Linh đã gọi cho Hồ Thanh Phương cùng nhiều người khác ra quán cà phê bàn bạc việc lấy lại tiền cọc.

Thời điểm này, Quân "xa lộ" đến nhà ông Trung chơi và ông này kể lại chuyện đòi tiền. Sau đó, ông Trung cùng ônh Quân ra một quán nhậu ở quận Thủ Đức uống bia. Lúc này, nhóm Linh cũng ăn nhậu ở đây. Khi tính tiền ra về, Quân "xa lộ" đã dùng gậy đập bể kính ôtô của Linh để dằn mặt và nhắn tin với nội dung "mai tao lên kiếm mày". Sau khi đập xe Linh, nhóm Quân "xa lộ" đi hát karaoke.

Nhận được tin nhắn, Linh hẹn đến quán karaoke giải quyết ngay lập tức. Thấy Quân “xa lộ” cầm gậy sắt dài khoảng 60cm đứng một mình trước quán karaoke, nhóm của Phương (khoảng 20 người) cầm hung khí xông đến chém liên tiếp. Nạn nhân bỏ chạy, nhóm Phương tiếp tục truy sát khiến Quân "xa lộ" gục tại chỗ. Nạn nhân sau khi được người dân đưa đi cấp cứu đã tử vong vào ngày 7/11/2019.

An ninh - Hình sự - TP.HCM: Truy tố nhóm đối tượng đâm chết Quân 'xa lộ' (Hình 2).
Quân “xa lộ” bị nhóm của Phương truy sát hồi tháng 11/2019. Ảnh: Người Lao Động.

Sau khi gây án, Linh thuê nhiều ôtô chở băng nhóm ra Vũng Tàu thuê biệt thự ăn nhậu. Sáng hôm sau, chúng ra Phan Thiết chơi rồi chia nhau bỏ trốn. Khi biết tin ông Quân chết, nhiều người ra đầu thú. Linh, Phương lần lượt bị bộ Công an và Công an TP.HCM bắt giữ.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-truy-to-nhom-doi-tuong-dam-chet-quan-xa-lo-a513454.html