TP.HCM: 5 trường cao đẳng, trung cấp đầu tiên dạy học trực tiếp từ 13/12


Thứ 2, 06/12/2021 | 16:39


Cùng sự kiện

Các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, trung cấp nghề sẽ dạy học trực tiếp theo cấp độ dịch của TP.HCM.

Ngày 6/12, giám đốc sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM đã có công văn gửi các trường cao đẳng, trung cấp về tổ chức hoạt động giáo dục theo kế hoạch số 3997 ngày 30/11 của UBND TP.HCM.

Trong công văn này, sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM đề xuất từ ngày 13/12, 5 trường: Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn, trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, trường CĐ nghề TP.HCM, trường CĐ Lý Tự Trọng TP.HCM và trường trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương, được tổ chức học trực tiếp lý thuyết và thực hành cho những sinh viên, học sinh, học viên năm cuối để làm đồ án tốt nghiệp.

Giáo dục pháp luật - TP.HCM: 5 trường cao đẳng, trung cấp đầu tiên dạy học trực tiếp từ 13/12
Sinh viên trường cao đẳng học thực hành. (Ảnh: Tiền Phong)

Thông tin trên báo Người lao động, sở Lao động Thương binh và xã hội TP.HCM đề nghị người tham gia giảng dạy và học phải là người đã tiêm đủ liều vắc-xin COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh trong thời gian không quá 6 tháng. Đồng thời thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Các trường phải thực hiện theo hướng dẫn của bộ Giáo dục & Đào tạo, sở Lao động Thương binh và Xã hội và bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống COVID-19 đối với các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Tin tức trên Tri thức trực tuyến, nhiều sinh viên trên địa bàn TP.HCM bày tỏ mong muốn sẽ học tập trung trở lại từ đầu năm sau, thay vì di chuyển từ tỉnh lên TP để học trong thời gian ngắn rồi lại về quê nghỉ Tết Nguyên đán 2022.

Trước đó, ngày 30/11, UBND TP.HCM đã ban hành Công văn số 3997 về kế hoạch tổ chức học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố có quy định các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng tổ chức dạy học trực tiếp theo cấp độ dịch của TP.

Trong đó, địa bàn cấp 1 và 2 được tổ chức dạy học trực tiếp nếu đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh; đối với địa bàn cấp độ 3 và 4, các cơ sở tổ chức dạy học trực tuyến hoặc kết hợp dạy trực tiếp với trực tuyến tùy theo phương án cụ thể của nhà trường được UBND TP chấp thuận.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-5-truong-cao-dang-trung-cap-dau-tien-day-hoc-truc-tiep-tu-1312-a521529.html