+Aa-
    Zalo

    TP.HCM đề xuất tiêm vaccine cho học sinh 12-18 tuổi

    ĐS&PL Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có tờ trình đề xuất UBND TP về việc tiêm vaccine COVID-19 cho 642.459 học sinh từ 12-18 tuổi trước học kỳ II năm học 2021-2022.

    Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có tờ trình đề nghị UBND TP có kế hoạch tổ chức tiêm vaccine COVID-19 mũi 1 và mũi 2 cho học sinh 12-18 tuổi với nguồn vaccine phù hợp.

    Việc tiêm vaccine cần tổ chức trước khi kết thúc học kỳ 1 để học sinh có thể đến trường học tập trực tiếp vào học kỳ 2.

    Số lượng đề xuất tiêm vaccine là hơn 642.459 học sinh.

    tp hcm de xuat tiem vaccine cho hoc sinh 12 18 tuoi so luong bao nhieu hoc sinh dspl 11
    Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất tiêm vaccine cho học sinh 12-18 tuổi. Ảnh minh họa 

    Sở GD&ĐT TP.HCM cho hay, việc tiêm vaccine COVID-19 nhằm đảm bảo tốt nhất công tác giáo dục toàn diện; đáp ứng mục đích, yêu cầu và nội dung chương trình năm học; đặc biệt đối với học sinh khó khăn về cơ sở vật chất hoặc không có người thân hỗ trợ trong khi học tập trực tuyến.

    Đồng thời, việc tiêm vaccine cho học sinh từ 12-18 tuổi cũng nhằm đảm bảo cho học sinh thành phố được an toàn, an tâm; tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện, giữ vững chất lượng giáo dục trước tình hình dịch đang diễn biến phức tạp.

    Trước đó, tại Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 diễn ra sáng 28/8, ông Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng bộ GD&ĐT, cho hay ngành giáo dục đề xuất Thủ tướng cho phép tiêm vaccine cho học sinh.

    Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ sẽ có giải pháp cho năm học mới đảm bảo an toàn trường học, gắn với tiêm vaccine.

    Theo Thủ tướng, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước phân công, tranh thủ mọi quan hệ quốc tế để thúc đẩy ngoại giao vaccine, đề ra chiến lược vaccine.

    Kế hoạch này đang được thúc đẩy, trong đó có việc phối hợp bộ GD&ĐT triển khai tiêm vaccine cho trẻ em, căn cứ khoa học, quy định độ tuổi tiêm các loại vaccine để tính toán, phân bổ, có kế hoạch tiêm vaccine phù hợp.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-de-xuat-tiem-vaccine-cho-hoc-sinh-12-18-tuoi-a511804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan