+Aa-
    Zalo

    TPHCM dự kiến "mở cửa" toàn bộ hoạt động sau 15/1/2022

    • DSPL
    ĐS&PL Theo lộ trình của TPHCM, địa bàn sẽ chia làm 3 giai đoạn thực hiện nhằm mở cửa lại tất cả hoạt động của nền kinh tế sau ngày 15/1/2022. Việc mở lại các hoạt động dựa trên công cụ là "thẻ Covid".

    TPHCM dự kiến "mở cửa" toàn bộ hoạt động sau 15/1/2022.


    Theo lộ trình của TPHCM, địa bàn sẽ chia làm 3 giai đoạn thực hiện nhằm mở cửa lại tất cả hoạt động của nền kinh tế sau ngày 15/1/2022. Việc mở lại các hoạt động dựa trên công cụ là "thẻ Covid".


    Chiều 10/9, UBND TPHCM tổ chức hội nghị tiếp thu ý kiến đóng góp từ cộng đồng doanh nghiệp, hoàn thiện dự thảo kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế thành phố sau ngày 15/9.


    Tại hội nghị, lãnh đạo UBND TPHCM cùng các sở, ngành đã nêu rõ những quan điểm, nguyên tắc của địa phương trong quá trình mở lại, phục hồi và phát triển nền kinh tế. Theo đó, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 của địa bàn có nhiều nét khả quan và phù hợp với kế hoạch phòng, chống dịch bệnh của ngành y tế, địa phương sẽ tiến tới mở cửa tất cả hoạt động của nền kinh tế sau ngày 15/1/2022.

    g1
    Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại hội nghị.


    Đối với lộ trình mở cửa, phục hồi nền kinh tế, TPHCM dự kiến thực hiện theo 3 giai đoạn chính.


    Giai đoạn đầu tiên từ ngày 16/9 đến ngày 31/10, TPHCM lên kế hoạch cho các cá nhân, lao động có "thẻ xanh Covid" có thể tham gia các hoạt động (trừ karaoke, vũ trường, quán bar, massage; dịch vụ ăn uống tại chỗ, hoạt động tại các khu vui chơi giải trí, thể dục thể thao, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại).


    Giai đoạn 2 bắt đầu từ ngày 31/10/2021 đến ngày 15/1/2022, thành phố tiếp tục mở rộng các hoạt động được phép cho đối tượng có "thẻ xanh Covid" gồm: Trung tâm thương mại; trung tâm tập luyện thể dục thể thao; hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời; dịch vụ ăn uống có quy mô nhỏ và đảm bảo giãn cách theo quy định (dưới 20 người).


    Giai đoạn 3 được bắt đầu sau ngày 15/1/2022. Trong thời điểm này, TPHCM lên kế hoạch mở cửa tất cả các hoạt động của nền kinh tế. Đối với hoạt động karaoke, vũ trường, quán bar, massage, người tham gia phải có "thẻ xanh Covid".


    Số ca nhiễm và tử vong có chiều hướng giảm, châu Á từng bước nới lỏng hạn chế phòng dịch.


    Số ca nhiễm COVID-19 và số ca tử vong tại nhiều nước châu Á đang có chiều hướng giảm, nhiều quốc gia đang từng bước nới lỏng hạn chế và có kế hoạch mở cửa trở lại.


    Số người tử vong vì COVID-19 hàng ngày tại Thái Lan đã giảm xuống dưới ngưỡng 200 người, số ca nhiễm mới cũng đang theo chiều hướng giảm. Trước những diễn biến tích cực này, Thái Lan đang lên kế hoạch mở cửa trở lại Bangkok và nhiều điểm du lịch nổi tiếng vào tháng 10, để hồi sinh ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề do COVID-19.

    g2

    Nhiều nước châu Á từng bước nới lỏng hạn chế phòng dịch. (Ảnh minh họa)


    Toàn bộ các trường trung học công lập và tư thục ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia sẽ được mở cửa trở lại từ ngày 15/9 sau thời gian dài phải đóng cửa do các nguy cơ của dịch COVID-19.


    Hàn Quốc đang hướng tới mục tiêu áp dụng mô hình sống chung an toàn với dịch COVID-19 khi tỷ lệ tiêm chủng đạt 80% người trưởng thành.


    Chính phủ Nhật Bản tuyên bố, phòng dịch vẫn là ưu tiên cao nhất, nhưng các biện pháp từng bước nới lỏng đang dần được tính đến.


    Nhóm đối tượng ‘Hội thánh Đức chúa trời mẹ” hoạt động trái phép tại Thừa Thiên Huế.


    Công an Thừa Thiên Huế vừa phát hiện một nhóm nam nữ thanh niên tổ chức sinh hoạt "Hội thánh Đức chúa trời mẹ" trái phép có quy mô lớn trên địa bàn và thu giữ nhiều tài liệu liên quan.


    Ngày 11/9, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phát hiện một nhóm sinh hoạt của tổ chức tự xưng là "Hội thánh Đức chúa trời mẹ" trái phép có quy mô lớn trên địa bàn.


    Trước đó, tại phòng số 5 ở khu 1 nhà trọ trên đường Lương Văn Can (phường An Cựu, TP. Huế), bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Thừa Thiên Huế đã phát hiện 3 đối tượng đang tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép theo "Hội thánh Đức chúa trời mẹ" gồm: Hồ Rin (SN 1993), Lê Thị Khánh Huyền (SN 1996, cùng tạm trú tại Lương Văn Can) và Hoàng Thị Kim L. (SN 2003, học sinh, trú tại phường Thủy Dương).

    g3
    Tang vật cơ quan chức năng thu giữ được.


    Tại thời điểm kiểm tra, cảnh sát đã phát hiện và thu giữ 3 quyển Kinh thánh, khoảng 200 bì thư đựng tiền dâng lễ, số tiền hơn 66 triệu đồng cùng nhiều phương tiện, máy móc khác.


    Cơ quan công an khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyên truyền vận động cho người thân hiểu và không tham gia hoạt động "Hội thánh Đức chúa trời mẹ" trái pháp luật.

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-du-kien-mo-cua-toan-bo-hoat-dong-sau-15-1-2022-a512895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.