TP.HCM: Người dân lại bị quảng cáo truyền hình lừa


Thứ 5, 08/05/2014 | 08:15


(ĐSPL) – Với giải thưởng là cặp đồng hồ Thụy Sĩ, nhưng khi khách hàng nhận được chỉ là cặp đồng hồ “đồ chơi”ngoài chợ với giá bán chỉ vài chục nghìn đồng.

(ĐSPL) – Với giải thưởng là cặp đồng hồ Thụy Sĩ, nhưng khi khách hàng nhận được chỉ là cặp đồng hồ "đồ chơi" ngoài chợ với giá bán chỉ vài chục nghìn đồng.

Ngày 5/5, chị Vũ Thị Phương Yến, ngụ ở đường Thống Nhất, quận Gò Vấp, TP.HCM đã đến báo Đời sống và Pháp luật, Văn phòng đại diện phía Nam trình bày bức xúc của mình khi bị chương trình quảng cáo trúng thưởng trên kênh VTC16 lừa.

Ngày 3/5, chị Yến có xem chương trình quảng cáo trên VTC16 về việc gọi điện trong khung “giờ vàng” để trở thành 1 trong 300 khán giả đầu tiên trúng thưởng cặp đồng hồ mạ vàng, đính kim cương của Thụy Sĩ trị giá gần 15 triệu đồng.

Sau hai cuộc gọi vào số tổng đài trên màn hình, chị Yến đã nhận được hồi âm từ chương trình, chị đã là người may mắn trúng giải.

Thị trường - TP.HCM: Người dân lại bị quảng cáo truyền hình lừa
Cặp đồng hồ "trống mái" với nhiều lỗi kỹ thuật có thể nhìn thấy dễ dàng được "hét" giá hơn 15 triệu

“Tổng đài viên không yêu cầu bất cứ thủ tục nào, chỉ cần đóng 10\% thuế GTGT là 1.580.000 đồng và cho địa chỉ nhà là có thể nhận giải thưởng”, chị Yến nói.

Ngày 5/5, một nhân viên bưu điện mang hộp đồng hồ được niêm phong bằng băng keo của Bưu điện Tp.HCM đến nhà chị Yến và yêu cầu giao tiền trước mới được xem hàng. “Chồng tôi là người nhận thưởng và đã thực hiện đúng theo yêu cầu của nhận viên. Tuy nhiên, chưa kịp mở ra thì nhân viên đã đi mất, khi xem lại thì mới phát hiện 2 chiếc đồng hồ có dấu hiện không bình thường”, chị Yến bức xúc nói.

Sau khi đi kiểm tra ở một số cửa hàng đồng hồ uy tín tại TP.HCM, chị Yến mới biết mình đã bị lừa. “Cặp đồng hồ này chỉ có giá vài chục nghìn đồng”, một chủ cửa hàng đồng hồ nói.

Thị trường - TP.HCM: Người dân lại bị quảng cáo truyền hình lừa (Hình 2).
Chị Yến bức xúc với cặp đồng hồ mà mình trúng giải.

Chị Yến đã gọi điện cho nhân viên Công ty TNHH mua sắm Đồng Tâm (545, Tạ Quang Bửu, P4, Q5), đơn vị bảo hành ghi trên giấy bảo hành thì nhận được lời từ chối là “đang bận”.

Chị Yến lại tiếp tục liên lạc và đòi gặp nhân viên bán hàng tên Tuấn, mã số A20 được ghi trên phiếu bảo hành thì tiếp tục nhận lại những lời từ chối như trước đó.

Được biết, trước chị Yến không lâu, ngày 4/4, anh Võ Phạm Văn Pháp, ngụ phường Trần Phú, TP Quy Nhơn cũng đã mua cặp đồng hồ tương tự với giá gần 15 triệu đồng.

Thị trường - TP.HCM: Người dân lại bị quảng cáo truyền hình lừa (Hình 3).
Anh Pháp rất bức xúc khi bỏ hơn 15 triệu để mua cặp đồng hồ đồ chơi. (Ảnh: Báo Bình Định)

Anh Pháp cho biết, anh cũng đã xem quảng cáo trên kênh truyền hình Bình Định, sau khi liên lạc với trung tâm quảng cáo và công ty mua sắm Đồng Tâm thì anh đã đặt mua cặp đồng hồ này. Tuy nhiên, sau chuyển khoản và nhận được hàng thì mới phát hiện có vấn đề. Ngay sau đó, anh Pháp đã liên hệ với Trung tâm Khai thác – Vận chuyên Bưu điện Bình Định để nhờ can thiệp.

Báo Đời sống và Pháp luật đã liên hệ với Công ty TNHH mua sắm Đồng Tâm để tìm hiểu rõ hơn về hai trường hợp trên, tuy nhiên đều nhận được những lời từ chối vì “đang bận”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và làm rõ vấn đề này. Tuy nhiên, rất mong người dân hãy cảnh giác với loại hình mua bán trực tuyến hoặc quảng cáo trúng thưởng qua mạng hay truyền hình. Nên chọn trung tâm mua sắm và chương trình truyền hình uy tín và kiểm tra sản phẩm trước khi giao tiền.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-nguoi-dan-lai-bi-quang-cao-truyen-hinh-lua-a32064.html