+Aa-
    Zalo

    TP.HCM sẽ công bố lịch thi vào lớp 10 THPT công lập trước 10 ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức mới đây đã công bố kế hoạch tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập trên địa bàn.

    Theo báo Tuổi Trẻ, chiều 28/6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. Trả lời về kế vấn đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập cho các học sinh tại TP.HCM, ông Dương Anh Đức cho biết Sở GD&ĐT thành phố đang cân nhắc và lên kế hoạch tổ chức kỳ thi vào cuối tháng 7 tới. 

    screen shot 2021 06 28 at 203424
    TP.HCM đang cân nhắc kế hoạch tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập. Ảnh: Vietnamnet

    Cụ thể, ông Đức giải thích, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt sẽ diễn ra trong tuần đầu tiên của tháng 7. Bởi vậy, các lực lượng chức năng sẽ được huy động trong thời gian này để phục vụ công tác trông thi và chấm thi cho kỳ thi này. Mặt khác, thành phố hiện vẫn đang trong thời gian tập trung phòng, chống dịch COVID-19 nên cần cân nhắc kỹ phương án tổ chức thi tuyển, đảm bảo an toàn cho các thí sinh tham gia.

    Vietnamnet trích lời phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho hay thành phố đã tính trước nhiều phương án cho kỳ thi vào lơp 10. Do đó, thời gian thi cụ thể về kỳ thi này sẽ được công bố trước 10 ngày. Trong trường hợp dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, thành phố sẽ triển khai các kế hoạch khác thay thế.

    Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, năm nay trên địa bàn thành phố có tổng cộng 83.324 thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh lớp 10 công lập. Trong đó, số thí sinh dự thi vào lớp 10 thường là 75.854 em; lớp 10 chuyên là 6.485 em và lớp 10 tích hợp là 985 em.

    Được biết, ban đầu kỳ thi đã được lên kế hoạch tổ chức trong 2 ngày 2/6 và 3/6. Tuy nhiên, do tình hình dịch COVID-19 phức tạp, thành phố đã tạm hoãn kỳ thi cho đến khi có thông báo mới dù công tác chuẩn bị đã được hoàn tất. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-se-cong-bo-lich-thi-vao-lop-10-thpt-cong-lap-truoc-10-ngay-a505306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan