+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Tạm giữ đối tượng giả bắt cóc để tống tiền mẹ ruột

    • DSPL
    ĐS&PL Không có việc làm lại cờ bạc, ham chơi, đối tượng Sơn đã rủ thêm đồng bọn dựng nên câu chuyện bị bắt cóc để tống tiền chính mẹ ruột của mình.

    Không có việc làm lại cờ bạc, ham chơi, đối tượng Sơn đã rủ thêm đồng bọn dựng nên câu chuyện bị bắt cóc để tống tiền chính mẹ ruột của mình.

    Ngày 8/3, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, đơn vị đang tạm giữ 3 nghi can liên quan đến vụ giả bắt cóc tống tiền để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

    Theo đó, sáng 6/3, Công an phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, tiếp nhận tin báo cầu cứu khẩn cấp của bà Nguyễn Thị Lan (73 tuổi, ngụ khu phố 1, phường Long Thạnh Mỹ) về việc con trai bà bị nhóm người lạ mặt bắt cóc tống tiền.

    Các đối tượng bị bắt giữ, trong đó có người con tống tiền chính mẹ ruột. Ảnh: Người Đưa Tin

    Nội dung đơn trình báo nêu rõ, khoảng 19h ngày 1/3, con trai bà là Võ Thanh Sơn (32 tuổi) xin mẹ đi chơi. Nhưng suốt đêm gia đình không thấy Sơn về, điện thoại không liên lạc được. Gia đình đã chia nhau tìm kiếm khắp nơi nhưng không có thông tin gì.

    Đến 18h ngày 3/3, bà Lan nhận được điện thoại từ người lạ nói Sơn đánh bạc thua 40 triệu đồng nên bị giữ lại. Người này yêu cầu bà Lan mang tiền đến chuộc, nếu không sẽ xử lý Sơn.

    Sáng 4/3, bà Lan tiếp tục nhận được cuộc gọi từ người lạ, thông báo trước 16h ngày 5/3, bà phải mang tiền đến, nếu không sẽ không được nhìn thấy Sơn nữa. Bà Lan và gia đình hết sức lo lắng nhưng chưa báo cho cơ quan công an.

    Sáng 5/3, người đàn ông lạ mặt lại gọi cho bà Lan và cho bà này nói chuyện với Sơn. Qua điện thoại, Sơn thều thào: “Mẹ không cứu thì con sẽ bị người ta lấy đi một quả thận”. Đến chiều cùng ngày, có 2 thanh niên chạy xe đến nhà bà Lan để lấy tiền nhưng bà nói chưa có tiền nên chúng nhanh chóng bỏ đi.

    8h ngày 6/3, người đàn ông tiếp tục gọi điện cho bà Lan thúc giục và ra điều kiện lần cuối: “Nếu quá ngày hôm nay mà không có tiền thì đừng điện thoại nữa chi cho mắc công”. Bà Lan đề nghị cho gặp Sơn để biết con mình còn sống hay chết thì người này đưa điện thoại cho Sơn nói chuyện với mẹ. “Chuyện con làm con chịu, không biết bọn nó xử lý con thế nào”, Sơn nói rồi cúp máy.

    Từ tin báo của bà Lan, Công an phường Long Thạnh Mỹ đã báo cáo Công an quận 9 để có phương án giải cứu con tin.

    Các đối tượng dựng nên câu chuyện bắt cóc, tống tiền để lừa người mẹ già. Ảnh: Zing.vn

    Trong khi cơ quan điều tra đang gấp rút truy tìm nhóm người nghi bắt cóc thì bà Lan lại nhận được điện thoại, hẹn địa điểm giao tiền và trao đổi con tin tại quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng, phường Linh Đông, quận Thủ Đức.

    Lập tức, đội Cảnh sát hình sự Công an quận 9 phối hợp với đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thủ Đức tiến hành vây căn nhà tại địa chỉ trên. Đến 18h30 ngày 6/3, khi nhóm này đưa ra tờ giấy nợ rồi yêu cầu bà Lan giao 40 triệu đồng thì trinh sát ập vào khống chế, bắt quả tang.

    Hai đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn An Hà (SN 1991) và Nguyễn Đình Lành (SN 1996). Ngoài ra, tại hiện trường, Võ Thanh Sơn (con trai bà Lan) vẫn có mặt và tỏ ra rất bình tĩnh. Cả 3 đối tượng được đưa về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra.

    Tại cơ quan công an, họ khai nhận do Sơn cờ bạc, ham chơi nên cần tiền tiêu xài. Để có tiền trả nợ, Sơn đã nhờ Hà và Lành cùng dựng ra màn kịch bắt cóc để tống tiền mẹ.

    Do vụ cưỡng đoạt tài sản tại địa bàn quận Thủ Đức nên Công an quận 9 đã bàn giao vụ án cho công an sở tại thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng xử lý.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-tam-giu-doi-tuong-gia-bat-coc-de-tong-tien-me-ruot-a265723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan