+Aa-
    Zalo

    Trả lương 51 triệu/tháng, cựu diễn viên vẫn suýt mất con vì thuê phải bảo mẫu "thiếu tâm"

    • DSPL
    ĐS&PL Kinh nghiệm đau đớn mà người bố rút ra sau tai nạn suýt chết của con trai là: "Đừng bao giờ tin vào bất cứ ai, hãy tin vào bản năng làm cha mẹ của mình."

    Kinh nghiệm đau đớn mà người bố rút ra sau tai nạn suýt chết của con trai là: "Đừng bao giờ tin vào bất cứ ai, hãy tin vào bản năng làm cha mẹ của mình".

    Ngày vợ chồng Ang đón con trai Jed từ viện về.

    Lần đầu làm cha mẹ, sợ hai vợ chồng không có kinh nghiệm, cựu diễn viên Singapore Joshua Ang, 30 tuổi, đã thuê một người bảo mẫu, được giới thiệu là có 12 năm kinh nghiệm trong việc trông trẻ, để chăm sóc con trai Jed với mức lương 3.000 đô la Singapore (khoảng 51 triệu đồng) trong 28 ngày. Tuy nhiên, đó cũng là lúc cơn ác mộng của vợ chồng anh bắt đầu.

    "Kể từ ngày làm việc đầu tiên, cô ấy chưa bao giờ làm theo hướng dẫn của chúng tôi, cô ấy không lắng nghe chúng tôi nói và cũng không cho chúng tôi ôm ấp đứa con của mình. Cô ấy sẽ luôn bảo chúng tôi bỏ qua tiếng khóc của con và làm mọi thứ theo cách của cô ấy. Chúng tôi có máy hâm sữa, nhưng cô ấy không muốn sử dụng.

    Chúng tôi đã mua một loạt các bình sữa cao cấp nhưng cô ấy muốn sử dụng một nhãn hiệu cụ thể.

    Đặc biệt, cô ấy thích cho Jed ăn sữa công thức vì "nó dễ hơn" thay cho việc dùng nguồn sữa mẹ dồi dào của vợ tội - Shannon.

    Điều đặc biệt hơn đó chính là vị bảo mẫu này khăn khăng đòi cho Jed ăn nhiều để con có thể ngủ lâu hơn và cô ta được nghỉ ngơi nhiều hơn trong khi đó các bác sĩ Nhi khoa đã khuyến nghị tôi chỉ nên cho con ăn 60ml/lần, còn người giữ trẻ thì đã cho ăn ít nhất 120 - 150ml/lần", Joshua Ang kể lại.

    Tuy có thắc mắc nhưng do cậu bé Jed cũng vẫn luôn khỏe mạnh và không có dấu hiệu bất thường nào. Họ quyết định đặt sự tin tưởng vào vị bảo mẫu.

    Cơn ác mộng bắt đầu vào đêm ngày 8/8/2018. Vào giữa đêm Jed đột nhiên khò khè và khóc không thành tiếng. Vợ chồng Joshua Ang đã hỏi vị bảo mẫu giàu kinh nghiệm rằng con có sao không, liệu có vấn đề gì xảy ra với con không thì nhận được câu trả lời rành rọt: "Thằng bé đang giả vờ đó, nó sẽ ổn thôi".

    Không lâu sau đó, Jed bắt đầu sốt gần 39 độ, hai vợ chồng liền hốt hoảng đưa Jed vào viện cấp cứu.

    Cháu bé bị viêm phổi nặng suýt chết vì sự tắc trách của người bảo mẫu "kinh nghiệm".

    Trưa ngày 9/8, bé Jed bị chuẩn đoán viêm phổi do hít phải sữa khi sặc sữa. Sau khi trao đổi với hai vợ chồng Joshua Ang, bác sĩ cũng bị sốc bởi lượng sữa mà Jed phải ăn mỗi ngày và ngao ngán phương pháp cho bé ăn của người giữ trẻ.

    Còn bảo mẫu thì khăng khăng không thừa nhận sai lầm và tỏ ra oan ức muốn rời đi.

    Trong khi bé Jed đang phải chiến đấu với căn bệnh viêm phổi tiến triển xấu ở bệnh viện thì Joshua quyết định tìm hiểu rõ nguyên nhân con bị sặc sữa và phát hiện ra, nữ bảo mẫu đã cắt rộng phần núm của bình sữa để tiết kiệm thời gian cho bé ăn nhanh hơn. Tức giận, anh đã quyết định đuổi việc người bảo mẫu vô lương tâm.

    Sau khi con bình phục và được xuất viện, về nhà, Joshua đã chia sẻ câu chuyện của mình để các bậc cha mẹ khác rút kinh nghiệm.

    Bé Jed hiện tại đã khỏe mạnh.

    "Đừng bao giờ tin vào bất cứ ai, hãy tin vào bản năng làm cha mẹ của mình. Với bất kì vị bảo mẫu nào, họ nhiều kinh nghiệm đến đâu thì cũng chưa chắc tốt với con của bạn", cựu diễn viên Joshua Ang đưa ra lời khuyên.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-luong-51-trieuthang-cuu-dien-vien-van-suyt-mat-con-vi-thue-phai-bao-mau-thieu-tam-a283781.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan