Trận chung kết EURO 2020 nguy cơ không có khán giả vì biến chủng Delta


Thứ 4, 23/06/2021 | 10:40


Cùng sự kiện

Thủ tướng Đức cho rằng UEFA cần có trách nhiệm với các trận đấu tại EURO 2020 trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Anh do biến chủng Delta.

Tin thế giới - Trận chung kết EURO 2020 nguy cơ không có khán giả vì biến chủng Delta
Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Photothek

Theo Reuters, ngày 22/6 (giờ địa phương), Thủ tướng Đức Angela Merkel thúc giục Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) "hành động có trách nhiệm" đối với các trận đấu của Euro 2020, đặc biệt là các trận diễn ra ở London (Anh).

"Tôi hy vọng UEFA sẽ hành động có trách nhiệm liên quan tới các trận đấu tại EURO 2020. Hoàn toàn không phải là điều hay ho gì khi các sân vận động kín chỗ và tôi ủng hộ mọi nỗ lực của Chính phủ Anh nhằm thực thi các biện pháp vệ sinh dịch tễ cần thiết", bà Merkel nói.

Phát biểu trên của Thủ tướng Đức được đưa ra khi UEFA có kế hoạch cho thêm khán giả vào sân xem các trận bán kết và chung kết trong bối cảnh Chính phủ Anh đã hoãn kế hoạch nới lỏng các biện pháp phòng chống đại dịch COVID-19 thêm một tháng.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen, người cho rằng biến chủng Delta của virus SARS-CoV-2 đang "rất đáng lo ngại". Hiện nước Anh cũng đang chứng kiến dịch lan mạnh vì biến chủng này.

Cũng trong ngày 22/6, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa thế giới Frank Ulrich Montgomery cảnh báo người hâm mộ bóng đá Đức hạn chế đến London để xem các trận đấu ở EURO 2020.

"Bất kỳ ai đến Anh đều có nguy cơ nhiễm biến thể Delta. Chúng tôi nhận định có tới 95% các bệnh nhân mắc COVID-19 ở Anh có thể bắt nguồn từ biến thể Delta", Ông Montgomery nhấn mạnh.

Tin thế giới - Trận chung kết EURO 2020 nguy cơ không có khán giả vì biến chủng Delta (Hình 2).
Sân Wembley hôm diễn ra trận Anh vs Croatia trong khuôn khổ EURO 2020. Ảnh: Bongda

Trước đó, Thủ tướng Italy Mario Draghi cũng nói trận chung kết Euro 2020 không nên tổ chức trên sân vận động Wembley.

Đầu tuần trước, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng lên tiếng bày tỏ quan ngại trước việc nhiều nước cho phép số lượng khán giả lớn vào sân vận động xem các trận đấu tại Euro 2020.

EURO 2020 là một mùa giải đặc biệt khi được tổ chức tại 11 thành phố của 11 quốc gia khác nhau thuộc UEFA. Sân vận động Wembley ở London được lựa chọn làm nơi diễn ra các trận đấu của tuyển Anh và trận chung kết. Do đó, người hâm mộ Anh rất kỳ vọng Tam sư sẽ chơi tốt để có thể được nâng cup vô địch ngay tại sân nhà.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-chung-ket-euro-2020-nguy-co-khong-co-khan-gia-vi-bien-chung-delta-a504708.html