+Aa-
    Zalo

    Trần thạch cao bất ngờ sập tại bệnh viện nghìn tỷ, nhiều bệnh nhân hốt hoảng bỏ chạy

    • DSPL
    ĐS&PL Một mảng trần thạch cao tại sảnh chờ của khu vực nộp sổ tiếp đón bệnh nhân bảo hiểm y tế của bệnh viện nghìn tỷ bất ngờ sập xuống khiến nhiều bệnh nhân bỏ chạy.

    Một mảng trần thạch cao tại sảnh chờ của khu vực nộp sổ tiếp đón bệnh nhân bảo hiểm y tế của bệnh viện bất ngờ sập xuống khiến nhiều bệnh nhân và người nhà hốt hoảng bỏ chạy.

    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: TTXVN 

    TTXVN cho hay, sự việc xảy ra tại bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Thông tin ban đầu, vào khoảng 11h ngày 6/10, tại sảnh chờ của khu vực nộp sổ tiếp đón bệnh nhân bảo hiểm y tế của bệnh viện bất ngờ có một mảng trần thạch cao (trần chống nắng) sập xuống khiến nhiều bệnh nhân và người nhà hoảng sợ.

    Tại hiện trường xảy ra sự việc, mảng trần có diện tích khoảng 1,2 x 1,2m. Dưới nền, các tấm thạch cao bị vỡ nát vụn, nhiều khúc sắt hộp dài 20cm, 30cm văng tung tóe.

    Bác sĩ Nguyễn Đại Phong, Giám đốc bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, nguyên nhân của sự việc là do trong quá trình thi công công trình chống nước mưa tạt vào khu vực sảnh bệnh nhân đăng ký khám, chữa bệnh, đơn vị thi công đã sơ ý để rơi một số vật liệu từ tầng thượng (tầng 5), gây sập một mảng trần thạch cao xuống khu vực nộp sổ tiếp đón bệnh nhân bảo hiểm y tế.

    Liên quan đến sự việc, Người Lao Động thông tin, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết sự cố sập trần khiến nhiều bệnh nhân hoảng sợ. Rất may thời điểm trần sập người đến đăng ký khám bệnh đã về gần hết, nên không có ai bị thương vong.

    Vị này cũng cho hay, trước đây mái của khu vực trên thiết kế dở, vào mùa nắng thì nắng quá, mùa mưa thì nước tạt xuống.

    "Sở Y tế làm chủ đầu tư, triển khai lớp trần chống nắng và vừa hoàn thành nhưng chưa có chống tạt. Bây giờ lại bổ sung kinh phí để thi công chống tạt. Công trình đang thi công thì xảy ra sự cố. Trong lúc tầng chống tạt nước đang thi công thì vật liệu kèm theo một mớ sắt rơi từ tầng 5 (tầng thượng) xuống dưới làm thủng một lỗ của trần chống nắng, tiếp đó rơi xuống nền nhà", người này cho hay.

    Vụ việc xảy ra khiến nhiều bệnh nhân và người nhà hốt hoảng bỏ chạy. Ảnh: Người Lao Động 

    Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cũng cho biết, cả hai công trình trần chống nắng và chống mưa do sở Y tế làm chủ đầu tư. Riêng công trình chống nắng kinh phí khoảng 4 tỉ đồng.

    Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên được khởi công xây dựng từ năm 2010 với tổng vốn đầu tư gần 1.100 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau khi đưa vào sử dụng, bệnh viện bộc lộ nhiều bất cập do thiết kế công trình bất hợp lý, chất lượng xây dựng kém, nhiều phòng khoa không đạt yêu cầu.

    Thời gian gần đây, tỉnh Đắk Lắk phải đầu tư kinh phí để sửa chữa, khắc phục dù mới đưa vào hoạt động từ đầu năm 2019.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-thach-cao-bat-ngo-sap-tai-benh-vien-nghin-ty-nhieu-benh-nhan-hot-hoang-bo-chay-a341549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan