+Aa-
    Zalo

    Trần Thị Lên: Bắt kịp thời đại công nghệ để thành công

    • DSPL
    ĐS&PL Thời đại công nghệ phát triển, con người ta cũng dần phải thích nghi với điều đó. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh hiện nay, việc sử dụng công nghệ linh hoạt giúp họ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Để tìm thị trường ngách, lối đi riêng mà không đánh đổi quá nhiều chi phí. Câu chuyện của chị Trần Thị Lên dưới đây là điển hình cho nhà kinh doanh online khởi nghiệp thành công bên cạnh vai trò là Dược tá.

    Trần Thị Lên- Giám đốc kinh doanh Công ty CP G24

    Chị Trần Thị Lên, 37 tuổi, sinh ra và lớn lên trong gia đình có 4 anh chị em tại vùng đất Quảng Nam. Bởi là con gái út, nên chị cũng được chiều chuộng hơn so với các anh chị trong nhà. Bố mẹ chị luôn cố gắng, nỗ lực để cả bốn chị em chị được học hành đầy đủ, bằng bạn bằng bè.

    Năm 2002, chị vào Sài Gòn và theo học Dược tá. Đến năm 2004, chị về Đà Nẵng xin việc và lập nghiệp ở đây. Đối với một cô gái mới 20 tuổi đầu, chưa có kinh nghiệm sống và làm việc, thì việc một mình đến nơi đất khách quê người thật sự khó khăn. Nhưng với bản tính tự lập, quyết đoán của mình, chị nhất quyết không lùi bước, từng chút một tạo dựng nên những thứ thuộc về bản thân.

    “Thời điểm đó mình phải học hỏi rất nhiều, bởi nghề nào cũng vậy, cần có kinh nghiệm học và làm thực tế mới có thể tích luỹ kiến thức cho bản thân. Trước đó, mình còn đi thực tập, thử việc tại rất nhiều công ty dược, nhà thuốc. Hồi đó được vài đồng lương mà quý lắm, đâu có như bây giờ” – Chị Lên chia sẻ.

    Đến năm 2007, chị kết hôn và sinh sống, lập nghiệp luôn ở Đà Nẵng. Hiện tại, chị đã là Dược sĩ Đại Học có một nhà thuốc riêng cho mình, có hai con một bé gái 13 tuổi và một bé trai 8 tuổi. Cuộc sống, của gia đình và việc kinh doanh đang rất thuận lợi. Tuy nhiên, đầu năm 2020, Việt Nam bắt đầu bùng phát dịch Covid-19, mặc dù hiệu thuốc của chị vẫn được mở bởi đặc thù ngành, nhưng việc buôn bán vẫn trở nên cực kỳ khó khăn bởi việc giãn cách. Lúc này chị phải tìm biện pháp để xoay xở. Chị nghĩ đến kinh doanh online và bắt đầu làm từ đó. 

    Trần Thị Lên cùng các đồng nghiệp được vinh danh

    Dù việc kinh doanh online khiến hiệu thuốc của chị tốt lên một chút, nhưng tình hình vẫn không khả quan. Lúc này chị nghĩ đến việc kinh doanh thêm những sản phẩm khác. Và tình cờ chị biết đến sản phẩm Sâm maca pure gold qua chị Dung Hà giới thiệu sử dụng. Vốn chị bị huyết áp thấp, hay chóng mặt, sau một thời gian sử dụng, sức khoẻ của chị cải thiện rõ rệt. Chị không còn bị chóng mặt, tụt huyết áp như trước nữa. 

    Với kinh nghiệm hiểu biết về các sản phẩm của bản thân đã có và nhận thấy đây là một sản phẩm tốt cho sức khoẻ, nên chị quyết định kinh doanh sản phẩm Sâm maca pure gold.  Nhận được sự quan tâm của chị Dung Hà, Ban Lãnh đạo công ty cổ phần G24, cũng như cảm nhận của chính bản thân khi sử dụng sản phẩm, chị tin rằng mình sẽ làm được. 

    “May mắn mình kinh doanh online không gặp khó khăn gì. Bởi mình có sẵn tiệm thuốc đang kinh doanh, mình trải nghiệm và hiểu rõ sản phẩm mình kinh doanh, khách hàng tin tưởng nên mua và sử dụng khá nhiều. Nhất là khi mọi người thấy tốt, thì lại giới thiệu cho người quen. Dần dần lượng khách hàng của mình ngày càng lớn, mình cũng đưa được sản phẩm tốt tới tay họ.” – Chị Lên vui vẻ nói.

    Thời gian trước đây, gia đình chị mới xây được căn nhà mới, nhưng do không đủ kinh phí nên chị đã phải vay ngân hàng một khoản tiền khá lớn. Với tình hình dịch như hiện tại, việc trả hết số nợ đó là điều khó khăn. Nhưng từ khi bắt đầu kinh doanh online, chỉ trong vòng hơn một năm chị đã trả được hết số nợ đó. Bản thân chị cũng bất ngờ khi mình có thể làm được như vậy.

    Hiện tại chị giữ chức vụ Giám đốc kinh doanh của Công ty CP G24. Ở thời điểm hiện tại, chị thấy hài lòng và vui vẻ với cuộc sống của mình. Trả hết số nợ, lo cho các con một cuộc sống đầy đủ không thiếu thốn, hẳn là các con chị sẽ tự rất tự hào, vì có một người mẹ mạnh mẽ nỗ lực thành công đến như vậy.

    Nhìn lại những gì bản thân đã trả qua và đạt được, chị Lên cảm thấy những nỗ lực của bản thân là vô cùng xứng đáng. Chị mong muốn mang đến những sản phẩm tốt đến tay người sử dụng, và đặc biệt giúp những người phụ nữ như chị có thêm nguồn thu nhập, cải thiện cuộc sống và mô hình nhà thuốc kinh doanh online có thể trở nên phổ biến hơn.

     “Phải thích nghi với sự thay đổi của xã hội, mới có thể tồn tại, phát triển và thành công” – Đây là điều chị Lên đã rút ra từ bản thân mà muốn chia sẻ lại với tất cả mọi người.

    Phương Thủy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-thi-len-bat-kip-thoi-dai-cong-nghe-de-thanh-cong-a520915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.