Tranh cãi chuyện làm lại bản mới "Hoàn Châu Cách Cách"


Thứ 5, 20/09/2018 | 11:57


Cùng sự kiện

Bộ phim gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X - "Hoàn Châu Cách Cách" sẽ chính thức được làm lại phiên bản mới, nữ sĩ Quỳnh Dao đảm nhiệm vai trò cố vấn.

Bộ phim gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X - "Hoàn Châu Cách Cách" sẽ chính thức được làm lại phiên bản mới, nữ sĩ Quỳnh Dao đảm nhiệm vai trò cố vấn.

"Hoàn Châu Cách Cách remake" đang trở thành đề tài tâm điểm trên các diễn đàn điện ảnh của Trung Quốc trong mấy ngày vừa qua.

Dự án này đã được nữ sĩ Quỳnh Dao - tác giả của tiểu thuyết "Hoàn Châu Cách Cách" đích thân công bố tại sự kiện đêm hội Tencent Films hôm 17/9.

Nhà văn Quỳnh Dao - tác phẩm tiểu thuyết "Hoàn Châu Cách Cách".

Tencent Films cũng chính là nhà sản xuất của dự án làm lại bộ phim truyền hình kinh điển này. Trong khi đó, nữ sĩ Quỳnh Dao xác nhận bà đảm nhiệm vai trò cố vấn, mong muốn diễn đạt lại câu chuyện tình yêu nổi tiếng bằng phương thức mà người trẻ tuổi yêu thích.

Phiên bản mới nhất của "Hoàn Châu Cách Cách" dự kiến sẽ được khởi quay vào năm 2019, khâu casting hiện vẫn đang được giữ kín.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là sau khi công bố, dự án này lại không nhận được sự ủng hộ của phần đông khán giả. Đa số đều cho rằng dù có làm lại bao nhiêu bản, casting bao nhiều diễn viên hot hiện nay thì cũng không thể vượt qua nổi "cái bóng" của phiên bản đầu tiên vốn dĩ đã trở thành tượng đài trong lòng người hâm mộ.

Đáng chú ý, trên trang mạng Weibo ngay sau đó đã xuất hiện tin đồn về bảng phân vai dự kiến của bộ phim. Cụ thể, Lý Nhất Đồng vai Tiểu Yến Tử, Trương Hinh Dư vai Tử Vy, Vương Hạc Đệ vai Ngũ A Ca, Chu Nhất Long vai Nhĩ Khang, Ngô Thiến vai Kim Tỏa, Đổng Khiết vai Lệnh Phi, Trương Trí Nghiêu vai Càn Long.

Trương Hinh Dư bị đồn sẽ vào vai Tử Vy trong "Hoàn Châu Cách Cách" phiên bản mới.

Mặc dù mới chỉ là tin đồn, bảng phân vai này vẫn tồn tại nhiều tranh cãi khiến khán giả chỉ còn biết "than trời" bởi sự bất hợp lý về khí chất của diễn viên và hình tượng nhân vật. Đơn cử chính là trường hợp của Trương Hinh Dư - người nổi tiếng với vẻ đẹp gợi cảm, sắc sảo lại được đồn rằng sẽ sắm vai Hạ Tử Vy ngây thơ, lương thiện. Điều này khiến người hâm mộ lo lắng cho hình tượng của các nhân vật vốn đã rất nổi tiếng trong "Hoàn Châu Cách Cách".

"Hoàn Châu Cách Cách" là tên của bộ tiểu thuyết nổi tiếng do nhà văn Quỳnh Dao sáng tác. Tác phẩm này đã được chuyển thể thành phim truyền hình lần đầu tiên vào năm 1998, phá vỡ nhiều kỷ lục về lượng người xem ở Trung Quốc đồng thời trở thành bệ phóng tên tuổi cho những ngôi sao Hoa ngữ hàng đầu hiện nay Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Phạm Băng Băng.

"Hoàn Châu Cách Cách" phiên bản 1998 vẫn luôn là "tượng đài" trong lòng người hâm mộ.

Mặc dù sau đó "Hoàn Châu Cách Cách" còn được làm lại một lần nữa vào năm 2011 nhưng đã gặp phải không ít lời chê bai của cư dân mạng.

Trên thực tế, hầu hết các phiên bản làm mới của những tác phẩm ăn khách một thời như Tiếu ngạo giang hồ, Vườn sao băng, Bong bóng mùa hè... đều không có được sự đón nhận nhiệt tình của khán giả.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-chuyen-lam-lai-ban-moi-hoan-chau-cach-cach-a244777.html