+Aa-
    Zalo

    Tránh làm 4 điều sau ngay khi vừa thức dậy để duy trì sức khỏe

    • DSPL
    ĐS&PL Buổi sáng khi mới thức giấc có rất nhiều điều bạn cần chú ý để tránh những tác hại về sau cho sức khỏe.

    1. Vội vàng đứng dậy

    Sau khi dậy, cơ thể cần một quá trình để thích ứng từ trạng thái trì hoãn hoạt động chuyển sang sẵn sàng vận động. Nếu lập tức tung chăn, thò chân xuống đất và đứng thẳng để mặc quần áo, làm vệ sinh cá nhân, cơ thể sẽ không kịp thích ứng với việc chuyển trạng thái. Lưu lượng máu lúc đó còn khá chậm, không thể kịp thời vận chuyển oxy đến não bộ do thay đổi tư thế quá nhanh, từ đó, con người dễ chóng mặt, hoa mắt và thậm chí có thể phát sinh bệnh về mạch máu tim, não ở người già.

    Bạn nên nằm trên giường làm những động tác như: xoa hai tay nóng lên, xoa mặt vài lần, sau đó massage huyệt thái dương, cổ trước khi thực hiện vệ sinh cá nhân.

    tranh lam nhung dieu sau khi vua thuc day 1

    2. Ăn nhiều dầu mỡ, món mặn vào buổi sáng

    Sáng sớm khi bụng trống rỗng, nếu vô tư ăn nhiều thịt có hàm lượng protein cao do chiên rán nhiều dầu mỡ thì quá trình hấp thụ protein của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng, đồng thời còn tạo ra một lượng lớn các chất chuyển hóa chứa nitơ trong cơ thể. Điều này cũng làm tăng quá trình hấp thụ protein của cơ thể và dễ gây ảnh hưởng đến gan và thận.

    Bên cạnh đó, việc ăn các món chứa nhiều dầu mỡ vào buổi sáng bởi nó có thể làm gia tăng nguy cơ mắc chứng xơ vữa động mạch và nhiều hệ lụy như béo phì, tiểu đường, ung thư...

    be gai rach vung kin 4

    3. Uống trà đặc

    Uống trà đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giải cảm, hỗ trợ tiêu hóa, giảm căng thẳng, lo âu. Tuy nhiên, nếu chọn sai thời điểm dùng trà, việc uống trà cũng mang lại nhiều tác hại không kém.

    Bạn nên hạn chế uống trà xanh khi đói bụng, bởi chất tanin trong chúng có thể gia tăng hàm lượng axit trong dạ dày dẫn đến đau dạ dày. Đồng thời, uống trà vào lúc này còn có thể gây rối loạn chảy máu, giảm hiệu quả hấp thụ sắt ở những người bị thiếu máu.

    tranh lam nhung dieu sau khi vua thuc day 3

    4. Gấp chăn gối

    Khi bạn vừa ngủ dậy, chăn gối vẫn còn nóng ẩm. Nếu chúng được gấp lại ngay sẽ tạo ra sự ẩm ướt giữa các lớp vải, tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn. Với việc để nguyên giường sau khi ngủ dậy, chăn gối sẽ được khô và không có chỗ cho các chất gây hại cho cơ thể bạn. Lời khuyên này chắc hẳn sẽ khiến cho những người lười và dậy muộn đỡ áy náy nếu không kịp dọn giường.

    Bởi vậy, cách tốt nhất là bạn nên để nguyên chăn gối một lúc rồi mới giũ và gấp gọn. Nếu không kịp làm, bạn có thể để giường bề bộn một vài lần. Bạn cũng nên giặt vỏ chăn gối, quét dọn gầm giường theo định kỳ.

    tranh lam nhung dieu sau khi vua thuc day 2

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-lam-4-dieu-sau-ngay-khi-vua-thuc-day-de-duy-tri-suc-khoe-a516873.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan