+Aa-
    Zalo

    Tranh thuận buồm xuôi gió hợp với người mệnh gì?

    ĐS&PL Tranh thuận buồm xuôi gió là tranh phong thủy nên thường phù hợp với một số mệnh, tuổi nhất định. Thông thường, tranh thuyền buồm phù hợp với gia chủ sẽ giúp tài lộc đi lên, công việc suôn sẻ, sự nghiệp thăng tiến.

    Đôi nét về dòng tranh thuận buồm xuôi gió

    Tranh thuận buồm xuôi gió là dòng tranh đang được nhiều người Việt ưa thích. Tranh thể hiện hình ảnh thuyền lướt sóng ra khơi với cánh buồm căng gió, lướt phăng phăng trên mặt biển mang ý nghĩa về sự thăng tiến trong sự nghiệp.

    Theo các chuyên gia phong thủy, treo tranh thuận buồm xuôi gió giúp gia chủ thay đổi vận khí, hút may mắn, tài lộc, giúp công việc thuận lợi hơn. Tranh hiện nay cũng có nhiều loại với các mẫu mã, chất liệu khác nhau như tranh gỗ, tranh đá, tranh vải, tranh mạ vàng… nhưng tựu chung đều phải thể hiện được cảnh sắc thuyền buồm lướt trên mặt nước mới có giá trị phong thủy "thuận buồm xuôi gió".

    buom1
    Tranh thuận buồm xuôi gió mang ý nghĩa phong thủy tốt lành về sự thăng tiến, may mắn trong công việc và cuộc sống. Ảnh: Internet

    Tranh thuận buồm xuôi gió hiện nay rất được giới doanh nhân ưa chuộng bởi hình ảnh con thuyền mạnh mẽ vượt sóng biển khơi cũng như người doanh nhân quyết đoán trên thương trường. Đặc biệt, để tăng giá trị nghệ thuật, quý giá của bức tranh, dòng tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng đang trở thành xu hướng bài trí hiện nay.

    Mặc dù vậy, theo đại diện Golden Gift Việt Nam - thương hiệu chuyên chế tác quà tặng mạ vàng cao cấp thì không phải ai treo tranh này cũng hợp. Chỉ những người hợp mệnh, hợp tuổi thì giá trị phong thủy của tranh thuận buồm xuôi gió mới được phát huy cao nhất.

    Tuổi nào, mệnh gì hợp treo tranh thuyền buồm phong thủy

    Tranh thuận buồm xuôi gió thể hiện bức tranh sông nước nên thường thuộc hành Thủy. Trong ngũ hành tương sinh, hành Thủy sẽ hợp với những người hành Mộc, hành Thủy và hành Kim (hành Kim hợp ít hơn so với 2 hành còn lại); khắc với hành Hỏa và hành Thổ.

    Như vậy, những người thuộc tuổi Tý, Hợi (hành Thủy), Dần, Mão (hành Mộc), Thân, Dậu (hành Kim) phù hợp để treo tranh thuận buồm xuôi gió. Ngoài ra, cần xét thêm mệnh ở mỗi tuổi để có câu trả lời chính xác nhất.

    buom2
    Tranh thuyền buồm phong thủy hợp với những người mệnh Mộc, mệnh Thủy. (Ảnh: Golden Gift)

    Cụ thể, các tuổi hợp để treo tranh này bao gồm: Canh Dần sinh năm 1950, 2010, Giáp Dần sinh năm1974, 2034, Tân Mão sinh năm 1951, 2011, Ất Mão sinh năm 1975, 2035; Nhâm Tý sinh năm 1972, 2032; Bính Tý sinh năm 1936, 1996; Kỷ Hợi sinh năm 1959, 2019; Quý Hợi sinh năm 1983, 1923

    Những tuổi Nhâm Thân sinh năm 1932, 1992 và Quý Dậu sinh năm 1933, 1993 thuộc mệnh Kim cũng có thể treo tranh thuận buồm xuôi gió nhưng không có được sự hỗ trợ tối đa về vận khí như các mệnh Mộc, Thủy.

    Đặc biệt những người mệnh Hỏa không nên treo tranh này bởi Hỏa khắc Thủy, dễ dẫn tới những điều không may, công việc gặp trắc trở.

    Nên treo tranh thuận buồm xuôi gió ở đâu, hướng nào?

    Để tranh thuận buồm xuôi gió phát huy được giá trị phong thủy tốt nhất, việc treo tranh đúng cách, đúng chỗ cũng đóng vai trò quan trọng.

    "Bức tranh thuận buồm xuôi gió nên treo ở phòng khách hoặc phòng làm việc để hút vận khí may mắn, điều hòa năng lượng tích cực. Không nên treo trong phòng ngủ vì đây là phòng nghỉ ngơi dễ khiến gia chủ mất ngủ, giảm sút sức khỏe. Ngoài ra cũng cần chú ý treo tranh thướng thuyền đi vào trong ngụ ý mang vận may, tiền tài vào nhà. Treo tranh hướng ngược lại sẽ làm vận khí đi ra", ông Quang Tú - Đại diện Golden Gift Việt Nam chia sẻ.

    buom3
    Nên bài trí tranh thuyền buồm theo hướng Bắc hoặc Đông để phát huy giá trị phong thủy cao nhất. (Ảnh: Golden Gift)

    Cũng theo ông Tú, hướng hợp với tranh thuyền buồm phong thủy là hướng Bắc và hướng Đông (nơi có cung Quan lộc tốt cho đường công danh sự nghiệp và nguồn năng lượng tốt. Không nên treo hướng nam bởi hướng này thuộc hành Hỏa, khăc với hành Thủy của bức tranh.

    "Treo tranh phong thủy, yếu tố phù hợp là rất quan trọng. Hợp tuổi, hợp mệnh, hợp hướng, hợp không gian, sở thích của từng người. Bởi vậy, việc lựa chọn tranh thuận buồm xuôi gió cần kỹ càng, nếu mua các tranh có chất liệu cao cấp như tranh mạ vàng lại càng cần tìm đơn vị uy tín", ông Tú nói thêm.

    Thanh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-thuan-buom-xuoi-gio-hop-voi-nguoi-menh-gi-a501636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.