+Aa-
    Zalo

    Tránh xa 4 loại thực phẩm sau nếu không muốn bị lão hóa sớm

    • DSPL
    ĐS&PL Bạn nên tránh xa 5 thực phẩm dưới đây nếu không muốn cơ thể đối diện với sự già nua quá sớm.

    1. Đồ chiên rán

    Đồ chiên rán là món ăn ưa thích của mọi người, tuy nhiên những thực phẩm chiên rán này sẽ làm tăng số lượng các gốc tự do trong cơ thể con người, từ đó gây ra quá trình oxy hóa quá mức và làm lão hóa các mô tế bào.

    Hàm lượng chất béo trong loại thực phẩm này đặc biệt cao cũng dễ dẫn đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể con người diễn ra chậm hơn, đồng thời sẽ ảnh hưởng đến nội tiết, khiến cơ thể già đi nhanh chóng.

    thuc pham gay lao hoa

    2. Nước tăng lực

    Nước tăng lực có rất nhiều đường và có tính axit rất cao, có thể làm hỏng răng và dễ bị ố vàng khiến nụ cười của bạn bị già đi.

    Thêm vào đó, hàm lượng caffeine và natri cao có thể dẫn đến mất nước, đặc biệt nếu bạn đang uống những loại này thay vì nước. Bởi mất nước là một trong những yếu tố chính gây ra nếp nhăn và làn da trông già hơn.

    thuc pham gay lao hoa 5

    3. Đồ ngọt

    Các loại đồ ngọt rất “quyến rũ”, có thể khiến mọi người cảm thấy vui vẻ sau khi ăn, nhưng nó cũng sẽ làm tăng tốc độ lão hóa. Lượng đường quá mức khi đi vào cơ thể sẽ lấy collagen trong cơ thể, khiến độ đàn hồi của da trở nên kém hơn, thậm chí là sớm xuất hiện nếp nhăn và tàn nhang.

    Đặc biệt là các loại đường tinh chế như đường trắng nên ăn càng ít càng tốt, các món tráng miệng, mứt, kem… đều là những thực phẩm có lượng đường cao. Ngoài ra cũng nên ăn ít các loại thực phẩm muối chua ngọt.

    thuc pham gay lao hoa 6

    4. Thịt nướng

    Theo chuyên gia dinh dưỡng Alexandra Miller cho biết: "Đồ nướng thường chứa nhiều đường và chất béo bổ sung, có thể dẫn đến tăng cân và sức khỏe răng miệng kém. Ngoài ta, đường thúc đẩy một hệ vi sinh vật không lành mạnh và nó cũng gây viêm nhiễm. Tất cả những đặc điểm này có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa".

    thuc pham gay lao hoa 2

    5. Bia, rượu

    Cồn trong rượu được xếp vào nhóm các chất kích thích có hại đến sức khỏe và làn da, tăng nguy cơ viêm nhiễm đến hầu hết các bột phận trong cơ thể cùng với sự gia tăng quá trình lão hoá da. Ngoài ra, chất cồn còn làm cho cơ thể bị mất nước, khi đó làn da sẽ xuất hiện những triêu chứng đầu tiên: da khô ráp, sần sùi và nếp nhăn lộ rõ hơn.

    thuc pham gay lao hoa 4

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-xa-4-loai-thuc-pham-sau-neu-khong-muon-bi-lao-hoa-som-a503978.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan