Trao giấy khen cho "người hùng" lao ra biển, cứu sống 3 học sinh bị đuối nước


Thứ 6, 26/02/2021 | 15:27


Theo thị xã Điện Bàn, hành động của Tròn rất dũng cảm, quên sự nguy hiểm của bản thân mình để cứu người.

Theo thị xã Điện Bàn, hành động của Tròn rất dũng cảm, quên sự nguy hiểm của bản thân mình để cứu người. Hành động này cần được nhân rộng, tuyên dương để các thanh niên, thế hệ và tầng lớp nhân dân học tập, noi gương.

Chàng trai Trần Văn Tròn nhận giấy khen vì đã dũng cảm cứu người đuối nước. Ảnh: Infonet

Chiều ngày 26/2, UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) và Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã đã trao giấy khen cho nam thanh niên Trần Văn Tròn (20 tuổi, trú phường Điện Dương), người đã liều mình lao vào vùng biển xoáy cứu sống 3 học sinh bị đuối nước.

Tại buổi nhận giấy khen, ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết, sau khi biết thông tin về hành động dũng cảm cứu người của em Tròn, lãnh đạo thị xã đã chỉ đạo phường Điện Dương làm thủ tục trình UBND thị xã để khen thưởng.

“Hành động này xứng đáng để khen ngợi. Đây là một hành động quá dũng cảm và đáng được biểu dương để làm gương cho thanh niên toàn thị xã nói riêng và thanh niên toàn tỉnh nói chung học tập, noi theo”, ông Hà nói.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn thông tin thêm, thị xã đã chỉ đạo Thị đoàn báo cáo cho Tỉnh đoàn đề xuất Trung ương đoàn Thanh Niên khen tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Tròn.

Như đã đưa tin, khoảng 9h40 ngày 25/2, khi Tròn đi dạo ra bãi biển gần nhà thì phát hiện 4 em học sinh lớp 6 trường THCS Lê Ngọc Giá (phường Điện Dương) bị đuối nước, kêu cứu.

Chàng trai trẻ liền lao xuống biển, bơi ra vùng nước xoáy, đưa được nạn nhân đầu tiên vào bờ an toàn. Phát hiện có thùng xốp đang nổi trên biển, Tròn lần thứ 2 lao ra cứu nạn, ôm theo thùng xốp này và đưa cho em học sinh thứ 3 bám vào trước trong khi "người hùng" này dìu được nạn nhân thứ 2 vào bờ.

Còn em học sinh cuối cùng trong nhóm thì khi lao ra, em này đã chìm xuống biển. Sau nhiều giờ huy động người và phương tiện tìm kiếm, đến khoảng 12h trưa cùng ngày, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể em học sinh này cách nơi gặp nạn khoảng 20m.

Chia sẻ về việc này, Tròn tâm sự: "Sáng qua sóng rất to, các em lại tắm trúng dòng nước xoáy nên bị sóng cuốn ra xa. Vì không cứu được em Cường nên từ hôm qua đến giờ em cứ cảm thấy day dứt, cả đêm không ngủ được…”.

Được biết, Tròn đã có gia đình riêng và là anh cả trong gia đình có 4 anh em. Cuộc sống gia đình tương đối khó khăn, chật vật.

Do hoàn cảnh gia đình, từ 5 năm trước, Tròn quyết định nghỉ học sớm và xin phụ việc ở xưởng gỗ gần nhà để kiếm thêm thu nhập lo cho các em ăn học.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-giay-khen-cho-nguoi-hung-lao-ra-bien-cuu-song-3-hoc-sinh-bi-duoi-nuoc-a357437.html