+Aa-
    Zalo

    Triệt phá nhóm chuyên trộm cắp tài sản ở vùng ven TP.HCM: Đức Bánh Bò, Quậy, Ty Cao là ai?

    ĐS&PL Lực lượng Công an quận Bình Tân vừa triệt phá nhóm chuyên trộm cắp tài sản ở vùng ven TP.HCM, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
    triet pha nhom chuyen trom cap tai san o vung ven tp hcm duc banh bo quay ty cao la ai dspl 2
    Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng 

    Ngày 27/5, Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho hay, đã triệt phá thành công 1 băng nhóm chuyên trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, do Nguyễn Chí Thiện (SN 2000, ngụ tỉnh Trà Vinh) cầm đầu.

    Nhóm đối tượng bị bắt giữ gồm: Võ Minh Đức (hay gọi là Đức Bánh Bò, SN 1988, ngụ quận Gò Vấp), Lại Văn Tài (hay gọi là Quậy, SN 1990, ngụ quận Bình Tân), Lương Quốc Hân (hay gọi là Ty Cao, SN 1991, ngụ quận 3) và Trần Thanh Hùng (SN 2003, ngụ huyện Bình Chánh).

    Gần đây, tại quận Bình Tân, huyện Bình Chánh... xảy ra tình trạng một nhóm đối tượng đột nhập, bẻ khỏa vào nhà dân để trộm tài sản. Thời điểm gây án vào buổi tối hoặc rạng sáng. Phần lớn tài sản các đối tượng nhắm đến là xe máy trị giá hàng chục triệu đồng.

    Khoảng 10h30 ngày 9/2, có hai thanh niên đi xe máy tới căn nhà số A23B/14, ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) thì dừng lại. Sau khi quan sát, thấy không có ai, trong nhà có xe máy Air Blade BS: 59M1-748.08, một tên vội đi vào trong, gã đồng bọn đứng bên ngoài cảnh giới.

    Một lúc sau, đối tượng bên trong dắt xe ra, nổ máy rồi cùng đồng bọn tẩu thoát. Sau khi phát hiện mất xe, anh Trần Công Vinh (SN 1990, ngụ huyện Bình Chánh) là chủ của xe máy trên đã trình báo công an.

    Chiều 15/2, hai thanh niên đi xe máy tới căn nhà số 31/20 Nguyễn Triệu Luật (phường Tân Tạo, quận Bình Tân).

    Quan sát xung quanh, chúng phát hiện căn nhà khóa cửa ngoài, một tên bẻ móc khóa cửa đi vào. Sau ít phút, hắn dắt xe máy Air Blade BS: 50N1-349.55 ra. Do xe này không nổ máy, gã đồng bọn vội dùng xe của mình để đẩy đi.

    Lãnh đạo Công an quận Bình Tân chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp truy xét.

    Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Bình Tân xác định được nhóm trộm do Thiện cầm đầu và bắt giữ các đối tượng liên quan.

    Qua làm việc, nhóm này khai thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản của người dân tại huyện Bình Chánh và quận Bình Tân từ tháng 11/2020 đến nay. Do thiếu tiền nên các đối tượng lập nhóm để đi gây án. Nhóm do Thiện cầm đầu hoạt động rất liều lĩnh.

    Cụ thể nhóm này thực hiện 3 vụ trộm ở quận Bình Tân và 3 vụ ở huyện Bình Chánh. Trong số này, Hân và Hùng bị bắt giữ để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Qua trích lục hồ sơ, các đối tượng trong băng nhóm của Thiện đều mang nhiều tiền án, tiền sự như: Cướp tài sản, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự, sử dụng trái phép chất ma tuý…

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-nhom-chuyen-trom-cap-tai-san-o-vung-ven-tp-hcm-duc-banh-bo-quay-ty-cao-la-ai-a502117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan