Rộ tin Triều Tiên duyệt binh trong đêm


Thứ 5, 09/09/2021 | 08:28


Cùng sự kiện

Các báo cáo mới đây của truyền thông thế giới cho rằng Triều Tiên đã tổ chức một cuộc duyệt binh trong đêm nhân kỷ niệm Quốc khánh 9/9.

Theo thông tin từ Yonhap, cuộc duyệt binh của Triều Tiên có thể đã được tổ chức vào rạng sáng 9/9 (theo giờ địa phương) ở Bình Nhưỡng. Trong khi đó, hãng tin NK News dẫn lời nhiều nguồn tin cũng cho rằng cuộc duyệt binh trên bắt đầu từ lúc nửa đêm. 

Cụ thể, NK News cho biết, các công dân đã được trông thấy vào buổi tối muộn khi Triều Tiên chuẩn bị cho cuộc duyệt binh gần Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng. Theo đó, các con đường đã bị đóng cửa và không có xe di chuyển trong khoảng thời gian này. 

Tin thế giới - Rộ tin Triều Tiên duyệt binh trong đêm
Cuộc duyệt binh trong đêm của Triều Tiên hồi tháng 1, giới thiệu các tên lửa đạn đạo mới. Ảnh: KCNA

Ngoài ra, các nguồn tin ghi nhận Triều Tiên đã tổ chức bắn pháo hoa 2 lần vào lúc nửa đêm và khoảng 1h ngày 9/9. Được biết, ngày 9/9 là ngày Quốc khánh Triều Tiên. 

Yonhap dẫn lời một nguồn tin quân sự giấu tên cho biết: "Đã có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên tiến hành cuộc duyệt binh ở Bình Nhưỡng sau nửa đêm. Quân đội Hàn Quốc hiện đang phân tích những dấu hiệu đó".

Những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có khả năng tổ chức duyệt binh vào ngày Quốc khánh đã được NK News và 38 North, một tổ chức theo dõi các sự kiện bí mật ở Triều Tiên, dự đoán thông qua những hình ảnh vệ tinh thương mại. 

Trước đó, hồi tháng 1/2021, Bình Nhưỡng cũng từng tiến hành một cuộc duyệt binh trong đêm. 

Các cuộc đàm phán nhằm thuyết phục Triều Tiên từ bỏ kho vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo đã bị đình trệ trong những năm gần đây. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết họ sẽ nỗ lực sử dụng các biện pháp ngoại giao để đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. 

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-bat-ngo-duyet-binh-trong-dem-a512654.html