+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên gọi tên lửa đạn đạo vừa công bố của Hàn Quốc là "sản phẩm vụng về"

    ĐS&PL Ông Jang cho rằng Hàn Quốc đã thất bại trong việc hoàn thiện các công nghệ phóng dưới nước, đồng thời gọi vũ khí mới là "sản phẩm vụng về".

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ngày 20/9, Triều Tiên tuyên bố tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới được công bố của Hàn Quốc không phải là SLBM thực thụ và không thể sử dụng như một phương tiện tấn công hiệu quả.

    tinh nang tau ngam phong ten lua dan dao cua han quoc dspl
    Tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho. Ảnh: Yonhap

    Giám đốc Học viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên đã đưa ra những bình luận trên chỉ vài ngày sau khi Hàn Quốc ra mắt SLBM nội địa đầu tiên.

    "Những bức ảnh được tiết lộ cho thấy vũ khí này có cấu trúc và hình dạng của một tên lửa đạn đạo chiến thuật đất đối đất điển hình, không giống một vũ khí dưới nước", giám đốc Jang Chang-ha cho biết."Những gì được hiển thị trong hình ảnh rõ ràng không phải là SLBM”.

    Ông Jang cho rằng Hàn Quốc đã thất bại trong việc hoàn thiện các công nghệ phóng dưới nước, đồng thời gọi vũ khí mới là "sản phẩm vụng về", không thể là phương tiện tấn công quân sự hiệu quả trong một cuộc chiến tranh, không được coi là một vũ khí có ý nghĩa chiến lược và chiến thuật.

    "Nếu thứ mà Hàn Quốc đã công bố và tung hô nhiều như vậy là SLBM, thì nó chỉ đang ở giai đoạn sơ khai", ông Jang nói.

    Phía Triều Tiên cho biết họ đang theo dõi sát sao ý định và mục đích của Hàn Quốc đằng sau sự phát triển quân sự, cảnh báo rằng những nỗ lực như vậy là "một điềm báo rõ ràng rằng căng thẳng quân sự chắc chắn sẽ trở nên trầm trọng hơn trên bán đảo Triều Tiên”.

    Như đã đưa tin trước đó, tuần trước, Hàn Quốc trình làng SLBM nội địa đầu tiên bằng thông báo vụ phóng thử thành công từ tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho, trở thành quốc gia thứ 7 trên thế giới sở hữu năng lực vận hành hệ thống SLBM trên thực địa đã được chứng minh.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đich thân thị sát vụ phóng thử SLBM.  Quân đội Hàn Quốc cho biết, tàu ngầm tấn công chạy bằng động cơ điện-diesel Dosan Ahn Chang-ho thuộc lớp Dosan Ahn Chang-ho được Hàn Quốc chế tạo và đưa vào biên chế hải quân vào năm 2020.

    Tàu có chiều dài 83,5m; sườn ngang 9,6m; mớn nước 7,62m. Trọng tải tối đa là 3.750 tấn. Hệ thống vũ khí lắp đặt trên Dosan Ahn Chang-ho gồm 6 quả ngư lôi cỡ 533mm UGM-84 Harpoon của Mỹ và hệ thống phóng thẳng đứng chứa 6 tên lửa hành trình hoặc tên lửa đạn đạo.

    Dosan Ahn Chang-ho được trang bị một số loại máy dò tầm xa như LIG Nex1, Thales Planar, LIG Nex1/STX có thể phát hiện mục tiêu trên hoặc dưới mặt biển ở khoảng cách hàng trăm km.

    “Sẽ còn vài cuộc thử nghiệm nhằm đảm bảo độ tin cậy. Sau khi hoàn tất phát triển vào đầu năm tới, chúng tôi sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào nửa đầu năm 2022. Các tên lửa có thể được trang bị để vận hành thực tế sau đó trong năm tới”, một nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho biết.

    Mộc Miên (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-goi-ten-lua-dan-dao-vua-cong-bo-cua-han-quoc-la-san-pham-vung-ve-a513793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan