+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phóng 'vũ khí không xác định' ra biển Nhật Bản

    ĐS&PL Triều Tiên được cho là đã phóng ít nhất một vật thể bay không xác định ra biển Nhật Bản. Hiện chưa có thông tin chi tiết về số lượng, chủng loại vật thể bay.

    Yonhap đưa tin, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết ngày 28/9, Triều Tiên vừa phóng một vật thể bay không xác định ra biển Nhật Bản.

    Hiện cơ quan này đang xác định quả đạn trên có vi phạm nghị quyết cấm thử tên lửa đạn đạo do Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đưa ra hay không, địa điểm phóng cũng như quả đạn đã bay được bao xa. Trong khi, Chính phủ Nhật Bản nhận định Bình Nhưỡng đã phóng một vật thể “giống như tên lửa đạn đạo”.

    trieu tien phong vu khi khong xac dinh dspl
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Yonhap

    Vụ thử vũ khí trên của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh đại sứ nước này - ông Kim Sung vừa có bài phát biểu trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ.

    “Không một ai có thể phủ nhận quyền tự vệ và thử nghiệm các loại vũ khí của Triều Tiên, trước những chính sách thù địch của các quốc gia khác. Chính sách thù địch của Mỹ chống lại chúng tôi được thể hiện rõ ràng nhất trong các mối đe dọa về quân sự từ họ”, Đại sứ Kim Sung nói.

    “Không hề có bất kỳ người lính ngoại quốc hay bất kỳ căn cứ quân sự nào hiện diện trên lãnh thổ Triều Tiên. Tuy nhiên ở Hàn Quốc, có gần 30.000 binh sĩ Mỹ đồn trú tại nhiều căn cứ quân sự, luôn duy trì trạng thái chiến tranh để có hành động quân sự chống lại chúng tôi bất kỳ lúc nào”, ông Kim nói thêm.

    Trước đó, ngày 15/9, quân đội Hàn Quốc cũng cho biết Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo ra Biển Nhật Bản. Còn Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi cho biết 2 tên lửa của Triều Tiên đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản, trái ngược với tuyên bố trước đó là các vật thể này đã rơi bên ngoài EEZ.

    Ngày 16/9, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết vụ phóng hôm 15/9 là cuộc thử nghiệm "hệ thống tên lửa trên tàu hỏa mới", được trung đoàn tên lửa đường sắt tiến hành, với mục tiêu ở khoảng cách 800km và đã thực hiện thành công. KCNA nhấn mạnh cuộc thử nghiệm này được tổ chức nhằm tăng khả năng ứng phó với hành động tấn công nhằm đe dọa Triều Tiên. 

    Nguyên soái Pak Jong-chon, Ủy viên Ban thường vụ Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên cũng khẳng định: “Hệ thống tên lửa đặt trên đường sắt đóng vai trò là một phương tiện phản công hiệu quả có khả năng giáng đòn liên tiếp vào các thế lực gây ra những mối đe dọa đối với chúng ta tại thời điểm triển khai những hành động quân sự cần thiết”.

    Mộc Miên (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-vu-khi-khong-xac-dinh-ra-bien-nhat-ban-a514559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan