Triều Tiên - Trung Quốc cam kết hợp tác nhiều hơn để chống "thù địch bên ngoài"


Chủ nhật, 11/07/2021 | 11:16


Cùng sự kiện

Các nhà lãnh đạo Triều Tiên và Trung Quốc mới đây đã trao đổi thông điệp cam kết tăng cường hợp tác nhân kỷ niệm hiệp ước hữu nghị và tương trợ giữa hai nước.

Ngày 11/7 (theo giờ địa phương), hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết các nhà lãnh đạo Triều Tiên và Trung Quốc đã cam kết tăng cường hợp tác nhân kỷ niệm hiệp ước hữu nghị và tương trợ giữa hai nước.

Cụ thể, trong thông điệp gửi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nhấn mạnh mối quan hệ của họ là rất quan trọng khi đối mặt với các thế lực thù địch nước ngoài. Đáp lại điều này, ông Tập cam kết đưa quan hệ hợp tác hai nước "lên một giai đoạn mới".

Tin thế giới - Triều Tiên - Trung Quốc cam kết hợp tác nhiều hơn để chống 'thù địch bên ngoài'
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Trung Quốc là đồng minh lớn duy nhất của Triều Tiên kể từ khi hai bên ký hiệp ước năm 1961. Trong đó, các lệnh trừng phạt quốc tế áp đặt đối với các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng đã khiến nước này phụ thuộc vào Bắc Kinh về thương mại và các hỗ trợ khác. 

Trong thông điệp của mình, ông Kim viết: "Bất chấp tình hình quốc tế phức tạp chưa từng có trong những năm gần đây, mối quan hệ đồng đội tin cậy và tình hữu nghị quân sự giữa CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc vẫn ngày càng bền chặt hơn".

Bên cạnh đó, chủ tịch Triều Tiên nói thêm rằng hiệp ước giữa 2 nước đang bảo vệ chủ nghĩa xã hội và hòa bình ở châu Á khiến "các thế lực thù địch trở nên tuyệt vọng hơn trong các động thái thách thức và cản trở của họ". 

Về phía ông Tập, ông đã gửi đi thông điệp tuyên bố kế hoạch mang lại hạnh phúc lớn hơn cho hai nước và người dân của họ bằng cách tăng cường liên lạc với ông Kim và " đưa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước lên một giai đoạn mới", KCNA cho biết.

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-trung-quoc-cam-ket-hop-tac-nhieu-hon-de-chong-thu-dich-ben-ngoai-a506751.html