Trộm đồng hồ 3,5 tỷ đem bán 630 triệu đồng, nữ giúp việc lĩnh 3 năm tù giam


Thứ 4, 08/12/2021 | 21:14


Cùng sự kiện

Theo cơ quan giám định, chiếc đồng hồ Richard Mille trị giá 3,5 tỷ đồng. Sau khi bán được 630 triệu đồng, Lâm chi tiêu cá nhân, trả nợ em gái và cất giữ 300 triệu đồng còn lại tại phòng trọ.

Ngày 8/12, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Nguyễn Thị Phương Lâm (38 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng) 3 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Cáo trạng xác định, đầu tháng 1/2021, Lâm đến làm giúp việc theo giờ cho gia đình chị T.T.H.M. (33 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội).

An ninh - Hình sự - Trộm đồng hồ 3,5 tỷ đem bán 630 triệu đồng, nữ giúp việc lĩnh 3 năm tù giam
Hình minh họa.

Trong lúc dọn dẹp phòng ngủ của chị M., Lâm làm rơi một số hộp trang sức. Lâm nhặt lên thì thấy trong chiếc hộp màu cam có một túi xách bên trong có một đồng hồ.

Lâm quan sát xung quanh không thấy ai nên đã lén lút lấy chiếc đồng hồ cho vào túi quần. Sau đó, người phụ nữ này mang chiếc đồng hồ này về phòng trọ cất giấu. Sợ bị phát hiện, Lâm đến nhà chị M. giúp việc một vài lần rồi xin nghỉ làm.

Ngày 15/1, Lâm mang đồng hồ đi thay pin. Bị cáo được chủ tiệm cho biết đây là đồng hồ rất giá trị, đồng thời giới thiệu đến một cửa hàng chuyên kinh doanh đồng hồ tại quận Hoàn Kiếm để giao dịch.

Chiều hôm sau, Lâm mang đồng hồ đến cửa hàng trên, nói dối là của người thân nhờ bán giúp, vì sử dụng lâu rồi nên đã mất hộp và giấy tờ.

Tin lời Lâm, chủ tiệm đồng ý mua lại chiếc đồng hồ với giá 630 triệu đồng, sau đó bán lại cho người khác.

Ngày 22/2, nữ chủ nhà phát hiện mất đồ, mang theo hoá đơn liên quan việc mua chiếc đồng hồ đến trình báo cơ quan công an. Lâm bị bắt sau đó, chiếc đồng hồ cũng được thu giữ.

Theo cơ quan giám định, chiếc đồng hồ trị giá 3,5 tỷ đồng, đã được trao trả lại cho chị T.T.H.M.. Chị này không yêu cầu bồi thường dân sự, xin giảm án cho Lâm.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trom-dong-ho-35-ty-dem-ban-630-trieu-dong-nu-giup-viec-linh-3-nam-tu-giam-a521812.html