Tròn mắt chiêm ngưỡng màn cá “tẩu thoát khỏi chậu” ở Tuyên Quang lên hẳn báo Anh


Chủ nhật, 28/03/2021 | 01:45


Cùng sự kiện

Đoạn video ghi cảnh một con cá nỗ lực thoát khỏi chậu khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng và bật cười thích thú.

Đoạn video ghi cảnh một con cá nỗ lực thoát khỏi chậu khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng và bật cười thích thú.

Daily Mail mới đây đã đăng tải đoạn video kéo dài 32 giây mô tả cảnh “vượt ngục” đầy ấn tượng của một con cá khá lớn.

Cụ thể, đoạn video được quay vào ngày 18/3 vừa qua ở Tuyên Quang (Việt Nam). Một con cá khá lớn được thả vào chậu nước màu đỏ đặt trước mái hiên của một ngôi nhà sau khi bị một người ngư dân ở tỉnh Tuyên Quang (Việt Nam) đánh bắt.

Theo đoạn video, con cá dùng hết sức bình sinh quẫy thật mạnh. Sau vài lần quẫy mạnh, con cá cuối cùng cũng nhảy được ra khỏi chậu, bắt đầu hướng về phía con đường nhựa bên cạnh. Các cơ quan đầu, đuôi và vây kết hợp nhuần nhuyễn với nhau giúp con cá “tẩu thoát” nhanh hơn.

Dường như mới ra khỏi chậu, chưa quen với môi trường bên ngoài, con cá nhảy dần về phía giữa đường, tiến về phía sau chiếc ô tô con màu đen đỗ gần đó. Người xem hú hồn thay con cá khi một chiếc xe con màu trắng bất ngờ lao qua, tưởng như con vật sẽ bỏ mạng. May mắn thay, con cá đã kịp quăng mình trở lại sát vỉa hè, dường như không bị thương và lại tiếp tục hành trình “chạy trốn”.

Loài cá thường bơi bằng cách uốn cong cơ thể, đuôi của chúng quẫy qua quẫy lại bằng cách sử dụng cơ ở hai bên. Trong đoạn video ngắn được quay lại, con cá đã dùng chính cách này để di chuyển trên mặt đất, “phăm phăm” lao đi trên mặt đường.

Dường như cảm nhận được sự hiện diện của nguồn nước ở cống rãnh phía bên phải đường, con cá nhanh chóng hướng về nơi đó và quẫy đuôi mạnh hơn. Ngay lúc đó, một cậu bé áo đỏ đạp xe tới. Cảm thấy vừa lạ vừa khó tin, cậu bé đi xe nhưng mắt nhìn không rời. Tới khi cậu bé rẽ vào cổng nhà, con cá cũng thành công nhảy xuống cống, hoàn thành pha “tẩu thoát” ngoạn mục của mình.

“Đây quả thực là màn vượt ngục ngoạn mục nhất thế giới”, người quay video để lại bình luận.

Đánh cá là một nghề khá phổ biến ở Tuyên Quang. Nơi đây có nhiều loại cá bản địa như cá trắm đen, cá trê, cá trắm Đông Hồ, cá mè Trung Quốc, cá nhám đen, cá trắm và cá trê sông Hồng. 

Đinh Kim (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tron-mat-chiem-nguong-man-ca-tau-thoat-khoi-chau-o-tuyen-quang-len-han-bao-anh-a360649.html