+Aa-
    Zalo

    Sống khổ sống sở bên Mỹ, Trịnh Sảng bất ngờ nộp hơn 1.000 tỷ tiền thuế trong chớp mắt

    ĐS&PL Việc Trịnh Sảng có thể nộp đủ hơn 1.000 tỷ đồng tiền thuế trong chớp mặt khiến dư luận không khỏi bất ngờ khi trước đó cô còn chia sẻ về cuộc sống khổ sở, thiếu thốn bên Mỹ.

    Theo CCTV, sau khi bị cục Thuế Thượng Hải (Trung Quốc) xác minh và đưa ra hình phạt cho hành vi trốn thuế, Trịnh Sảng trong ngày 27/8 đã nộp đủ số tiền truy thu thuế, tính phí chậm và tiền phạt, tổng cộng 299 triệu NDT (1.050 tỷ đồng).

    tron thue hang tram ty dong trinh sang se bi xu ly ra sao co phai doi mat ban an hinh su 01
    Trịnh Sảng được xác định là sử dụng "hợp đồng âm dương" để trốn thuế.

    Trước đó, cục Thuế Thượng Hải đã thông báo kết quả điều tra liên quan đến vụ trốn thuế của Trịnh Sảng.

    "Phòng Thanh tra thứ nhất của cục Thuế thành phố Thượng Hải đã nhận được báo cáo về việc Trịnh Sảng sử dụng "hợp đồng âm dương" để trốn thuế vào đầu tháng 4 năm nay và đã lập hồ sơ để thanh tra theo quy định của pháp luật. Hiện các tình tiết của vụ án đã được xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật", đại diện cục Thuế Thượng Hải nói.

    Tóm tắt vụ án trốn thuế của Trịnh Sảng, vị này cho biết "vụ án rất phức tạp" vì liên quan đến nhiều khu vực, nhiều công ty và nhiều dự án nghệ thuật trên khắp Trăng Quốc.

    Theo điều tra, Trịnh Sảng đóng vai chính trong bộ phim truyền hình "Thiện nữ u hồn" năm 2019, đồng ý với nhà sản xuất trả 160 triệu NDT, thực tế thu được 156 triệu NDT, chia thành 2 phần thu.

    Trong đó, phần một là 48 triệu NDT, đổi từ thu nhập cá nhânthành thu nhập doanh nghiệp vì khai man và trốn thuế; phần hai là 108 triệu NDT, trong đó nhà sản xuất ký hợp đồng giả với công ty quản lý của Trịnh Sảng, thanh toán bằng hình thức “tăng vốn”, nhằm trốn tránh sự giám sát của ngành để có được “thù lao giá trên trời”, che giấu thu nhập, khai man và trốn thuế.

    Trong dự án "Thiện nữ u hồn", sự thật bất hợp pháp của Trịnh Sảng cụ thể là trốn thuế 43.027.000 NDT, và các khoản thuế khác bị nộp thiếu 16.177.800 NDT.

    Bên cạnh đó, quá trình điều tra còn phát hiện, sau khi điều chỉnh trình tự đánh thuế của ngành điện ảnh và truyền hình vào năm 2018, Trịnh Sảng có thu nhập từ hoạt động khác là 35,07 triệu NDT và cũng có vấn đề về việc thay đổi bản chất của thu nhập cá nhân dưới danh nghĩa thu nhập doanh nghiệp và kê khai sai. Kết quả điều tra xác định Trịnh Sảng trốn thuế 2.242.600 NDT và các khoản thuế khác đã bị nộp thiếu 10.342.900 NDT

    Tổng cộng, Trịnh Sảng đã không kê khai thu nhập cá nhân 191.000.000 NDT (hơn 671 tỷ đồng) theo quy định của pháp luật từ năm 2019 đến năm 2020, trốn thuế 45.269.000 NDT (hơn 159 tỷ đồng) và nộp thiếu các khoản thuế khác là 26.520.700 NDT (hơn 93 tỷ đồng).

    Căn cứ theo Luật Quản lý và Thu thuế của Trung Quốc, Trịnh Sảng bị yêu cầu truy thu thuế, tính phí chậm và phạt tổng cộng 299 triệu NDT (1.050 tỷ đồng).

    Liên quan đến vấn đề "Trịnh Sảng có bị xử phạt hình sự hay không?", đại diện cục Thuế Thượng Hải cho biết: "Trịnh Sảng bị cơ quan thuế xử phạt về tội trốn thuế lần đầu, các khoản thuế và phí chậm nộp tương ứng đã được nộp đầy đủ trong thời hạn quy định. Nếu khoản tiền phạt được nộp đúng thời hạn quy định thì Trịnh Sảng không phải chịu trách nhiệm hình sự. Ngược lại, nếu không nộp phạt đúng thời hạn thì cơ quan thuế sẽ chuyển cho cơ quan công an xử lý".

    Như vậy, với việc đã nộp đủ tất cả các khoản tiền phạt như trên trước thời hạn quy định, Trịnh Sảng sẽ không bị truy tố hình sự.

    Còn nhớ hồi tháng 7 vừa qua, Trịnh Sảng đăng tải tâm thư khá dài trên trang cá nhân cầu xin sự tha thứ và chia sẻ về cuộc sống khó khăn bên Mỹ. 

    Nữ diễn viên cho biết không có việc làm, không thu nhập và tài khoản cá nhân đều đã bị đóng băng, mọi thứ đều dựa vào sự giúp đỡ từ bạn bè. Thậm chí, cô phải uống nước máy mỗi ngày, chỉ có 5 cái áo thun và 2 quần jeans, ngay cả giấy và băng vệ sinh cũng phải chắt chiu, tiết kiệm. 

    Do đó, việc Trịnh Sảng có thể nộp đủ hơn 1.000 tỷ đồng tiền thuế trong chớp mặt khiến dư luận không khỏi bất ngờ.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tron-thue-hang-tram-ty-dong-trinh-sang-se-bi-xu-ly-ra-sao-co-phai-doi-mat-ban-an-hinh-su-a511412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan