+Aa-
    Zalo

    Trọng tài trận Việt Nam và Oman nhận "cái kết đắng" từ AFC

    • DSPL
    ĐS&PL AFC đã đưa ra thang điểm khá thấp cho trọng tài chính trận Việt Nam và Oman vì những quyết định thiếu quyết đoán trong trận đấu.

    Đội tuyển Việt Nam đã để thua 1-3 trước đội tuyển Oman tại lượt trận thứ 4 bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Công bằng mà nói, chúng ta còn thua kém đối thủ về nhiều mặt nhưng cũng không thể phủ nhận, tổ VAR của trận đấu đã "giết chết" sự hưng phấn của thầy trò HLV Park Hang-seo.

    Trong trận đấu này, VAR vừa chính xác nhưng cũng có những quyết định khó hiểu mà đa số đều gây ra sự bất lợi cho đội tuyển Việt Nam.

    Có thể kể đến tình huống Quang Hải bị đẩy ngã trực diện trong vòng cầm hay bàn pha đã phát góc như "ruồi bâu" thành bàn mà thủ môn Văn Toản đã bị chiếm hết không hoạt động, cũng như bị cầu thủ Oman tác động trong lúc nhảy lên tranh bóng. Tất cả tình huống này, VAR đều "hoạt động".

    Ngược lại, mỗi tình huống dù có lỗi hay không của đội tuyển Việt Nam, VAR đều rất "nhạy". Điển hình là pha mở tỷ số của Tiến Linh, VAR đã mất gần 5 phút để "bới lông tìm vết" trước khi công nhận bàn thắng. Những điều này khiến nhiều khán giả cho rằng, VAR đang thực sự "ép" Những chiến binh sao vàng.

    trong tai tran viet nam va oman nhan cai ket dang tu afc 01
    Trọng tài Makhadmeh bị AFC chấm điểm khá thấp sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Oman. Ảnh: FPT

    Theo thông tin trên Báo Giao thông, phóng viên Salim của tờ Al Ain Sports Portal (Ả Rập Saudi) đã đưa ra những thông tin rất thú vị.

    "Hiện tại đang là thời gian mà AFC triển khai việc đánh giá, chấm điểm về từng trọng tài để có thể chọn ra được những người đủ uy tín về năng lực. Qua đó đề xuất lên FIFA để những trọng tài AFC có thể điều khiển các giải đấu lớn của thế giới. Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sẽ là khoảng thời gian mà các trọng tài có cơ hội cầm còi chính thể hiện năng lực của bản thân với AFC", Salim cho hay.

    Theo phóng viên này, chưa rõ trọng tài Makhadmeh có bị AFC phạt hay không. Tuy nhiên, kết quả đánh giá sơ bộ cho thấy "ông ấy bị chấm điểm khá thấp do nững quyết định thiếu quyết đoán của mình trong trận đấu".

    Hiện tại, sau 4 lượt trận tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam chưa có điểm nào và đang đứng cuối bảng B.

    Trước mắt, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có gần 1 tháng để chuẩn bị cho 2 trận đấu tiếp theo gặp Nhật Bản (11/11) và Oman (16/11) trên sân Mỹ Đình.

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022 01
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-tai-tran-viet-nam-va-oman-nhan-cai-ket-dang-tu-afc-a516252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan